Vì Covid-19, một đội bóng nguy cơ bị loại khỏi cúp C1 châu Âu

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 16:46
5 /5 của 1 đánh giá

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, một đội bóng đang có nguy cơ bị loại khỏi cúp C1 châu Âu do phải hủy bỏ trận đấu tại vòng loại mới đây, chỉ ít giờ trước khi cuộc so tài chính thức bắt đầu.

Dù cho cúp C1 mùa giải 2019/20 chưa kết thúc song ngay từ thời điểm này, vòng loại giải đấu mùa bóng 202/21 đã chính thức diễn ra. Một trong các cuộc so tài tại vòng loại là màn đối đầu giữa Linfield (Bắc Ai Len) và KF Drita (Kosovo). Theo kế hoạch, trận đấu ấy sẽ được bắt đầu vào 23h tối ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước khi cuộc đối đầu nói trên diễn ra, một sự việc không mong muốn đã diễn ra. Vào ngày thứ Sáu (7/8), một cầu thủ của KF Drita bị xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau đó, cầu thủ này đã bị cách ly cùng một đồng đội khác có tiếp xúc gần. Tới tối muộn ngày thứ Hai (10/8), cầu thủ thứ hai của đội bóng Kosovo đã bị phát hiện mắc Covid-19 và khiến toàn bộ đội bóng phải cách ly đồng thời trận đấu nói trên bị hoãn.

Theo xác nhận, ca dương tính thứ 2 của đội bóng Kosovo đã tiếp xúc với tất cả các thành viên trong đội, vì thế, toàn bộ CLB sẽ phải tiến hành cách ly. Với sự việc ngoài ý muốn nói trên, Drita đang đối diện với nguy cơ bị loại khi mà lịch thi đấu từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hiện rất dày đặc và gần như không thể sắp xếp ngày đá lại.

Trận đấu giữa Linfield và Drita dự kiến diễn ra vào ngày 11/8

Đó là còn chưa kể, toàn bộ thành viên của CLB Kosovo sẽ phải tiến hành cách ly trong 14 ngày tới. Nhiều khả năng, Linfield sẽ giành quyền đi tiếp mà không mất bất cứ giọt mồ hôi nào.

Đại diện Ba Lan sẽ chạm trán Legia Warsaw (Ba Lan) nếu đi tới vòng sơ loại đầu tiên của cúp C1. Rõ ràng, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đang khiến các đội bóng gặp rất nhiều khó khăn và những kết quả không mong muốn.

Song màn so tài nói trên đã buộc phải hoãn lại vì một cầu thủ Drita nhiễm Covid-19

Cúp C1 châu Âu hiện tại đã đi tới tứ kết và kể từ vòng đấu này, sẽ không còn thể thức lượt đi – về mà thay vào đó, toàn bộ 8 đội bóng tham dự sẽ di chuyển tới BĐN và thi đấu tập trung tại quốc gia này.

Chỉ có một lượt trận duy nhất được diễn ra. Với cúp C2, địa điểm được lựa chọn là nước Đức.

Dương Anh

Bình luận bài viết