SỐC: Đội bóng Serie A bị từ chối 4 bàn thắng vì… VAR

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 09:30
5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng 36 Serie A diễn ra vào rạng sáng ngày 26/7, Sassuolo đã phải nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Napoli. Đáng nói hơn, các vị khách bị từ chối tới 4 bàn thắng trong cuộc so tài này vì… VAR.

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đang là thứ giết chết cảm xúc của các đội bóng cũng như nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên, hiếm có đội bóng nào bị VAR từ chối nhiều bàn thắng như Sassuolo. 

Ở cuộc so tài với Napoli vào rạng sáng ngày 26/7, Sassuolo đã bị công nghệ VAR đối xử thực sự tàn nhẫn. Theo đó, dù đã ghi 4 bàn vào lưới đối thủ song trong cả 4 tình huống ấy, họ đều bị từ chối bàn thắng sau khi xem lại bởi hệ thống hỗ trợ trọng tài.

Sassuolo sớm để thủng lưới vào phút thứ 8, dù vậy, tới phút 32, họ đã tìm được bàn gỡ hoà khi Filip Djuricic sút tung mảnh lưới đối phương. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tề gang. Khi mà đội khách còn chưa kịp vui mừng thì VAR xuất hiện, bàn thắng bị từ chối vì cầu thủ này đã việt vị trước khi lập công.

Sassuolo 4 lần ghi bàn vào lưới Napoli

5 phút sau, Djuricic tiếp tục làm rung mảnh lưới Napoli. Sau khi Ospina cản phá cú đá của Hamed Junior Traore, bóng bật ra đúng tầm chân Djuricic và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Dù vây, công nghệ VAR một lần nữa xuất hiện. Traore việt vị trước khi tung ra pha dứt điểm khiến Ospina phải bay người cản phá và vì thế, pha lập công của Djuricic bị từ chối một cách phũ phàng.

Nhưng đây vẫn chưa phải là những gì tàn nhẫn nhất. Tới phút 49, Sassuolo lần thứ 3 làm rung mảnh lưới Napoli. Lần này, người lập công là Francesco Caputo. Tuy nhiên, trước khi anh lập công, đồng đội của tiền vệ này đã rơi vào thế việt vị.

Song trong cả 4 lần, VAR đều từ chối bàn thắng vì cầu thủ đội khách đã việt vị 

Cuối cùng, đến phút 61, Domenico Berardi làm rung mảnh lưới Napoli lần thứ 4 trong trận đấu. Đáng tiếc, người thực hiện đường chuyền cho cầu thủ này lập công là Caputo trước đó đã rơi vào tư thế việt vị. 

4 lần bị từ chối bàn thắng, Sassuolo đành bó tay trong việc gỡ hoà. Cuối cùng, tới phút 90+2, Allan ghi bàn thắng cuối cùng, giúp Napoli giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

4 lần ghi bàn song đều bị từ chối bởi VAR, Sassuolo đành rời San Paolo với 2 bàn tay trắng.

Gia Huy

Bình luận bài viết