Messi sắm vai người hùng, Barcelona dễ dàng hạ gục Rayo Vallecano

Chủ Nhật, ngày 10/03/2019 - 05:36
5 /5 của 1 đánh giá

Với một bàn thắng và một đường kiến tạo của Lionel Messi, Barcelona đã không quá khó khăn để đả bại Rayo Vallecano trên sân nhà Nou Camp, qua đó xây chắc ngôi đầu trên BXH La Liga.

Tham khảo thêm: 

BARCELONA 3-1 RAYO VALLECANO

Ghi bàn: 

Barcelona: Gerard Pique (38′), Lionel Messi (51′), Luis Suarez (82′)

Vallecano: Raul De Tomas (24′)

Với đội hình mạnh nhất, bên cạnh đó là việc chỉ phải đối đầu trước Rayo Vallecano đang xếp cuối bảng La Liga, cơ hội giành 3 điểm của Barcelona là vô cùng sáng sủa. 

Như thường lệ, gã khổng lồ xứ Catalan làm chủ trận đấu ở ngay những phút đầu tiên. Messi, Vidal, Suarez hay Coutinho thay nhau uy hiếp khung thành đối thủ. Nhưng bất ngờ lại xảy ra khi đội chủ khách mới là cái tên mở tỷ số. 

Vào phút thứ 24, Vidal làm mất bóng trong đợt triển khai tấn công của Barcelona. Bóng đến chân Raul De Tomas và cầu thủ này đã pha xử lý bóng gọn gàng ngoài vòng cấm trước khi dứt điểm chính xác, hạ gục thủ thành Ter Stegen.

Các vị khách sớm tạo ra bất ngờ

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Rayo Vallecano có thể làm được. Sau bàn thua đó, Barcelona tấn công còn mãnh liệt hơn trước. Và điều gì cũng phải đến. Phút 38, Messi treo bóng vô cùng khó chịu vào vòng cấm đội khách. Pique khôn ngoan chạy chỗ để đón đường chuyền để đưa ra cú đánh đầu chuẩn xác, quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ sân Nou Camp. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bàn gỡ hòa của Pique

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ngay ở khoảng thời gian đầu hiệp, Barcelona đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 51, thầy trò ông Valverde được hưởng quả đá phạt 11m khi một cầu thủ của Rayo Vallecano phạm lỗi với Semedo trong vòng cấm. Messi trên chấm đá phạt đã bình tĩnh dứt điểm, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Messi vô cùng bình tĩnh trên chấm 11m

Những phút tiếp theo, Barcelona vẫn làm chủ trận đấu, tuy nhiên nhịp độ tấn công đã giảm đi trong khi đội khách vẫn chỉ biết co cụm phòng ngự. Để đến phút 82, từ pha phát động tấn công từ Ter Stegen, Suarez, Semedo, và Rakitic phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm đối thủ trước khi tiền đạo người Uruguay dễ dàng dứt điểm tung lưới Dimitrievski. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, Barcelona tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm trước đội nhì bảng Atletico Madrid, bên cạnh đó lên dây cót tinh thần trước khi bước vào cuộc chiến tại Champions League.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Vidal, Busquets (Malcom 85′), Arthur (Dembele 46′), Messi, Suarez, Coutinho (Rakitic 80′).

Rayo Vallecano: Dimitrievski, Advincula, Velazquez, Galvez Amat (Pozo 64′), Moreno, Comesana, Imbula, Bebe, Raul De Tomas, Alvaro Garcia (Embarba 80′).

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha