Messi Thái bị ném đá khi bôi nhọ cầu thủ Việt Nam

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Messi Thái, Chanathip Songkrasin đã gây nên nhiều tranh cãi khi bày tỏ quan điểm cá nhân về thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện và tạo nên kỳ tích Thường Châu, bóng đá Việt Nam đã có những thay da đổi thịt toàn diện. Trong năm 2019 này, bóng đá Việt Nam đã chiến thắng một cách thuyết phục trước Thái Lan ở các cấp độ.

Từ U23 cho đến đội tuyển Quốc gia, từ nam đến nữ, bóng đá Thái đã thất bại toàn diện trước Việt Nam. Đội tuyển nữ Thái Lan đã thất  bại trước Việt Nam trong 2 trận chung kết AFF Cup và SEA Games, ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Mai Đức Chung vững vàng trên đỉnh cao khu vực.

U23 Thái Lan cũng đã bị U23 Việt Nam đè bẹp tới 4-0 ở Vòng loại U23 châu Á 2020, còn ĐTQG của họ cũng chấp nhận trận thua bẽ bàng 0-1 ở giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 ngay trên sân nhà. Và mới đây nhất Việt Nam giành HCV SEA Games thì Thái đã bị loại từ vòng bảng.

Bóng đá Thái Lan đã thua Việt Nam một cách toàn diện

Chứng kiến sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, Messi Thái, Chanathip Songkrasin đã có những nhận định:

“Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không có thu nhập cao như các cầu thủ Thái Lan, điều đó khiến họ luôn khát khao, kỷ luật và máu lửa. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chuyên nghiệp hơn và thể hiện sự khát khao hơn ở mỗi trận đấu. Cơ hội của chúng ta ở vòng loại World Cup 2022 vẫn còn khi trước mắt có 3 trận đấu”.

Nhận định của Messi Thái đã khiến anh nhận nhiều gạch đá từ các cổ động viên Thái Lan và Việt Nam. Cổ động viên Thái cho rằng anh đang đổ lỗi và không dám thừa nhận đã bị Việt Nam bỏ cách quá xa về trình độ.

Messi Thái đã có phát biểu đầy tranh cãi về cầu thủ Việt Nam

Trong khi đó cổ động viên Việt lại cho rằng Messi Thái đang cố tình bôi nhọ cầu thủ Việt Nam khi dùng sự nghèo khó để đánh giá chúng ta. Rõ ràng chúng ta đã vượt mặt Thái Lan bằng chính những nỗ lực không ngừng. Tuy nhiên nỗ lực đó không phải chỉ vì tiền mà nó còn là tự tôn dân tộc, tinh thần, ý chí kiên cường của người Việt.

Để đáp trả phát biểu của Messi Thái, nhiều cổ động viên còn đưa ra lời khuyên Thái Lan nên giảm lương cho các cầu thủ, để họ có thể “nghèo khó” như Việt Nam và thi đấu tốt hơn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam