CLB Hà Nội thống trị tuyệt đối bóng đá Việt Nam trong năm 2019

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 06:43
5 /5 của 1 đánh giá

Năm 2019 tiếp tục là một năm thi đấu rất thành công của CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã thống trị mọi danh hiệu ở các giải Quốc nội trong năm qua.

Năm 2019 đánh dấu một năm cực kỳ thành công của bóng đá Việt Nam. Ngoài thành tích chói sáng của các đội tuyển quốc gia, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến màn trình diễn tuyệt vời và sự thống trị gần như tuyệt đối của Hà Nội ở cấp độ CLB.

Với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy…Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vương, bất chấp sự vươn lên của TP HCM. Đội bóng thủ đô cũng thỏa nguyện đoạt Cup Quốc gia – danh hiệu quốc nội duy nhất họ còn thiếu tính đến trước mùa 2019, dù từng năm lần vào chung kết.

CLB Hà Nội đã thống trị tất cả các danh hiệu trong năm 2019

Không chỉ dừng lại ở sân chơi quốc nội, mà đội bóng thủ đô còn tiến sâu tại AFC Cup. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào tới trận chung kết AFC Cup liên khu vực.

Còn ở các giải trẻ quốc gia, đội bóng Thủ đô cũng cho thấy sự vượt trội của mình so với các trung tâm đào tạo trẻ khác của cả nước. Trong 3 giải trẻ quốc gia được xem là lớp kế cận cho tương lai bóng đá Việt Nam (U17, U19, U21) thì một mình CLB Hà Nội “ẵm” 2 chức vô địch ở các giải U19 và U21 quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Hà Nội cũng luôn áp đảo quân số trong những lần tập trung các đội tuyển Việt Nam. Trong chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, CLB Hà Nội là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 7 cầu thủ gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Ngân Văn Đại và Nguyễn Thành Chung.

6 trong tổng số 7 cầu thủ nói trên của đội bóng Thủ đô (ngoại trừ Văn Đại) tiếp tục đóng góp công sức không nhỏ vào thành tích lịch sử của Việt Nam: dẫn đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hà Nội là một trong những CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho các đội tuyển

Cuối năm 2019, 6 cầu thủ của Hà Nội gồm Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Thái Quý, Hùng Dũng tiếp tục trở thành những nhân tố chủ chốt của đội tuyển U22 Việt Nam để đem về tấm HCV SEA Games. 

Và tại VCK U23 châu Á tới đây, Hà Nội cũng sẽ đóng góp nhiều chủ chốt trong đội hình của U23 Việt Nam. Những Thành Chung, Thái Quý, Đình Trọng, Quang Hải và Việt Anh sẽ đồng hành cùng HLV Park Hang Seo chinh chiến ở Thái Lan vào tháng 1 tới.

Năm 2019 đã khép lại một cách “viên mãn” với bóng đá Thủ đô. Và đó sẽ là tiền đề để họ bay cao, bay xa hơn nữa trong năm 2020 tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam