Thế giới bóng đá sẽ ra sao khi Messi và Ronaldo giải nghệ?

Thứ Năm, ngày 21/05/2020 - 11:00
4.3 /5 của 2 đánh giá

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, đó là 2 siêu sao đã thống trị làng túc cầu giáo trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua, đã khiến cho câu chuyện giữa họ - ai giỏi hơn ai mãi không có hồi kết thúc. Vậy một ngày, khi Messi với Ronaldo giải nghệ, thế giới bóng đá sẽ ra sao?

Messi và là những siêu sao của bóng đá đương đại, là các huyền thoại trong môn thể thao vua. Tuy nhiên, như một cuộc đua cũng tới hồi kết thúc, sẽ đến lúc bộ đôi này phải dừng lại. Ở tuổi 32, tiền đạo người Argentina vẫn ra sân, vẫn nổ súng đều đặn vào mỗi cuối tuần nhưng chắc chắn anh sẽ phải rời xa trái bóng khi mà sức khỏe không còn cho phép.

Kỳ phùng địch thủ của Messi là Ronaldo thậm chí đã 35 tuổi và thời gian để anh chơi thứ bóng đá đỉnh cao giờ đây có lẽ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Bộ đôi ấy, dù có tài năng đến mấy thì rốt cuộc vẫn không thể cưỡng lại quy trình khắc nghiệt của thời gian.

Ngày Messi và Ronaldo giải nghệ, thế giới bóng đá tạm biệt 2 siêu sao vĩ đại, những con người sinh ra để chinh phục các cột mốc tưởng chừng như chẳng thể vượt qua. Khi ngày ấy tới, thử tượng tượng xem, môn thể thao vua sẽ như thế nào?

Tìm đâu những ngôi sao ổn định?

Điều khiến Messi và Ronaldo được ngưỡng mộ đồng thời duy trì đẳng cấp trong quãng thời gian dài chính là bởi họ tạo ra sự ổn định mà hiếm có cầu thủ nào làm được. Bộ đôi ấy đủ thể lực để chơi 40-50 trận mỗi mùa đồng thời đủ khả năng để mang về từng ấy pha lập công cho cả cấp độ CLB cũng như tuyển quốc gia.

Chẳng thể mà danh hiệu Quả bóng vàng, suốt hơn 10 năm qua, mới chỉ có duy nhất Luka Modric là cái tên đủ sức lật đổ Messi và Ronaldo. Còn lại, giải thưởng cao quý ấy là cuộc cạnh tranh riêng giữa bộ đôi siêu sao này.

Sẽ rất khó để tìm được những cầu thủ ổn định như Messi và Ronaldo

Không chấn thương dài hạn nhiều lần, không xuống phong độ bất chấp tuổi tác, Messi cùng Ronaldo là những hình mẫu lý tưởng cho mọi cầu thủ noi theo. Đơn giản, họ ở một thế giới khác, nơi dành riêng cho sự phi thường.

và Hazard sẽ tiếp bước?

Khi Messi với Ronaldo giải nghệ, người ta sẽ lại kỳ vọng vào những cái tên khác đủ sức thay thế bộ đôi này để tiếp tục tạo ra các cuộc cạnh tranh căng thẳng. Nhắc về điều đó, Neymar cùng Eden Hazard là 2 cái tên sáng giá hơn cả.

Đẳng cấp đã được khẳng định, kĩ thuật và sự tự tin có thừa, bộ đôi nói trên được kì vọng sẽ tiếp bước Messi với Ronaldo. Dù cho cả 2 đang trải qua những thái cực khác nhau ở CLB đồng thời câu chuyện tương lai của một trong số họ luôn khiến báo giới phải mệt mỏi thì các màn trình diễn trên sân từ Neymar hay Hazard vẫn khiến người xem thích thú và trầm trồ.

Neymar và Hazard có thể là những siêu sao mới khi Messi với Ronaldo giải nghệ

Cả Neymar và Hazard đều khó có thể đạt đến tầm vóc như bộ đôi siêu sao Messi – Ronaldo nhưng với tài năng của mình, họ đủ sức tạo ra một cuộc đua song mã đến các danh hiệu cá nhân cao quý như những gì mà hai cái tên kể trên từng làm suốt hơn một thập kỷ vừa qua.

Bất chấp Hazard từng thừa nhận, anh không bao giờ “bắt kịp” Messi với Ronaldo nhưng đẳng cấp của cầu thủ này cũng là thứ mà không nhiều ngôi sao bóng đá khác thể hiện được. Còn Neymar, anh đơn giản là chơi thứ bóng đá nghệ thuật, hoa mỹ mà chẳng ai có thể ngăn cản cho được.

Thời gian để Mbappe và Haaland rực sáng?

Sau Messi và Ronaldo, người ta kỳ vọng vào Neymar với Hazard nhưng biết đâu, bộ đôi thực sự đem tới cho các fan hâm mộ sự thích thú lại là các cầu thủ trẻ đã, đang khẳng định được tên tuổi của mình. Họ là cùng với .

Mbappe là cầu thủ duy nhất ngoài Pele ghi bàn trong một trận chung kết World Cup khi còn đang ở độ tuổi thiếu niên trong khi Haaland là gương mặt trẻ nhất lịch sử có tới 10 pha lập cong tại đấu trường cúp C1.

Mbappe cùng Haaland đang có một tương lai tươi sáng

Chừng đó là quá đủ để khẳng định tài năng của bộ đôi này. Ở hiện tại, Mbappe cùng Haaland vẫn đang là trụ cột tại những đội bóng mình khoác áo, là niềm ước ao với mọi CLB khác trên thế giới. Với tương lai rộng mở cộng thêm phong độ chói sáng đã thể hiện họ hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua song mã khác ngoài Messi với Ronaldo.

Ở độ tuổi đôi mươi, Mbappe và Haaland đang phá hàng loạt các kỉ lục của bóng đá thế giới. Đó là dấu hiệu cho thấy họ đã sẵn sàng để trở thành các siêu sao trong tương lai, tiếp bước 2 huyền thoại vĩ đại là M10 với CR7 trong cuộc cạnh tranh mọi danh hiệu cá nhân cao quý.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.