Barca chia điểm trước Atletico, Messi vẫn cán cột mốc vĩ đại

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 08:05
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Barcelona để mất điểm trước Atletico tại vòng 33 La Liga tuy nhiên tiền đạo đội trưởng Lionel Messi vẫn cán cột mốc vĩ đại. Cụ thể bàn thắng vào lưới Atletico là bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của M10.

Vòng 32 La Liga, Barcelona tiếp đón Atletico trên sân nhà. Cả hai đội đều hướng tới một chiến thắng để cải thiện điểm số và vị trí trên BXH.

Nhập cuộc chủ động, Barcelona sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng nhờ công của Diego Costa bên phía đội khách. Tưởng chừng một chiến thắng sẽ đến với Messi và các đồng đội nhờ bàn thắng mở tỉ số từ sớm. Tuy nhiên những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Barca nhận 2 bàn thua trên chấm phạt đền.

Trong trận đấu mà Barca gây thất vọng, Messi vẫn giúp NHM có niềm vui riêng

Ở chiều ngược lại Messi chỉ có thể giúp Barca có thêm 1 bàn thắng ở phút 50, cũng là một bàn thắng trên chấm 11m. Siêu sao người Argentina để lại dấu ấn bằng tình huống sút penalty theo phong cách panelka đẳng cấp.

Với bàn thắng này giúp Messi có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp bóng đá chuyển nghiệp. Cụ thể El Pulga đã ghi 630 bàn trong 724 trận cho CLB Barcelona và 70 bàn cho đội tuyển quốc gia Argentina.

Thành tích này giúp Messi gia nhập nhóm cầu thủ ghi ít nhất 700 bàn trong sự nghiệp gồm Cristiano Ronaldo (728 bàn), Romario (772), Pele (767), Ferenc Puskas (746) và Gerd Muller (735).

Tại La Liga, Messi ghi 441 bàn trong 480 trận, đạt hiệu suất 0,92 bàn/trận. Con số này giúp Messi giữ kỷ lục ghi bàn ở La Liga, hơn 130 bàn so với người đứng thứ nhì là Cristiano Ronaldo.

Cũng theo thống kê, trong 630 bàn ghi cho Barca, Messi thực hiện 441 bàn bằng chân trái, 92 bàn bằng chân phải, 24 lần bằng đầu và các bàn còn lại được ghi bằng các bộ phận khác trên cơ thể. Ngoài ra trong tổng số bàn thắng anh ghi được cho Barca có đến 133 cú đúp, 47 cú hat-trick, 6 poker và một trận ghi 5 bàn. Một thống kê vô cùng khủng khiếp của siêu sao người Argentina.

Không có nhiều cầu thủ trong lịch sử bóng đá thế giới làm được điều tương tự

Tính riêng ở mùa này, El Pulga đang có 22 bàn và có 17 kiến tạo sau 28 trận tại La Liga. Thành tích này giúp anh dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới" và "Vua kiến tạo" của giải đấu.

Tuy vậy trong ngày cán cột mốc vĩ đại, M10 vẫn không thể hưởng trọn niềm vui khi Barca tiếp tục để chia điểm. Barca hiện có 70 điểm, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Giờ đây Barca chỉ cầu mong Real sẽ sảy chân trước Getafe trên sân nhà trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 3/7 theo giờ Việt Nam.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha