Mourinho hủy diệt Leicester với dưới… 30% quyền kiểm soát bóng

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 16:29
4.2 /5 của 3 đánh giá

Một thống kê khá bất ngờ trong chiến thắng của Tottenham trong trận thắng các cầu thủ Leicester City đó là Spurs đã kiểm soát bóng chỉ dưới 30%.

Ngay trong hiệp 1 của trận đấu, Tottenham đã có được tới 3 bàn thắng vào lưới của qua đó mở ra một chiến thắng khá bất ngờ cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho.

Các cầu thủ Tottenham phải nói đã tận dụng những cơ hội của mình rất tốt để có được 3 bàn thắng bởi sau khi nhìn vào những con số thống kê sau trận, chính đoàn quân của mới là những người cầm bóng nhiều hơn.

Cụ thể, các cầu thủ Tottenham chỉ cầm bóng vào khoảng 29,5% và điều này đồng nghĩa với việc Leicester City đã cầm bóng tới hơn 70% thời lượng của trận đấu, nhưng cũng không tài nào có nổi một bàn thắng vào lưới của .

Thống kê cho thấy Tottenham kiểm soát bóng ít hơn nhiều so với Leicester 

Đây cũng là lần mà Tottenham sở hữu thời lượng kiểm soát bóng ít nhất trong một trận đấu được chơi trên sân nhà kể từ năm 2012.

Phải nói Mourinho giờ đây đang biến Tottenham thành một đội bóng tận dụng cơ hội và tấn công chớp nhoáng cực kỳ nguy hiểm. Trong 2 trận đấu với các cầu thủ Arsenal và Leicester City, Tottenham luôn là đội cầm bóng ít hơn, tạo ra ít cơ hội hơn, nhưng lại có được thắng lợi.

Đặc biệt, ở trận derby London với , Totteham thậm chí gần như bị ép sân trong suốt cả trận, và phải nhờ tới sai lầm của Mustafi và một tình huống có định để có được 2 bàn thắng quý giá.

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Tottenham sẽ chạm trán , đội bóng đã để thua 6 trận đấu gần nhất (trước cuộc đối đầu với Wolves ở vòng 37) và đây sẽ lại là một con mồi ngon để Spurs kết thúc mùa bóng năm nay với một chiến thắng.

Tiếp đà thăng hoa, Tottenham sẽ đánh bại nốt Crystal Palace

đang có phong độ cao với 4 bàn trong 2 trận gần đây và tiền đạo này vẫn chưa có dấu hiệu xuống sức.

Tottenham hiện cũng không còn nhiều mục tiêu ở mùa bóng này ngoài việc cố gắng có được một vị trí đủ để tham dự đấu trường Europa League, ở các giải đấu cúp còn lại, Spurs đều đã bị loại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.