Không vô địch, MU vẫn có thể phá vỡ kỷ lục tồn tại 19 năm ở Ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 14:15
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể lên ngôi vô địch ở mùa giải này đi chăng nữa, MU vẫn có thể phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt 19 năm qua tại giải Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ còn tới 7 trận để làm được điều này.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 đang trôi về những vòng đấu cuối cùng. Giải đấu số 1 bóng đá Anh vừa khép lại vòng 31 vào cuối tuần qua với những bất ngờ lớn, trong đó có việc Man City sảy chấn trước Leeds ngay trên sân nhà Etihad. Điều này khiến khoảng cách giữa Man City và đội xếp sau là MU rút xuống còn 11 điểm và Quỷ đỏ còn trong tay 1 trận chưa đá.

Dù vậy, cơ hội để MU lật ngược thế cờ là không cao. Ngay cả khi thắng nốt trận chưa đá, MU cũng cần giành chiến thắng tất cả các trận còn lại, cộng thêm điều kiện Man City để thua ít nhất 3 trận. Khi đó, nửa đỏ thành Manchester mới có thể bước lên ngôi vô địch.

MU còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh dù là mỏng manh

Hy vọng là mỏng manh nhưng kể cả khi về nhì, MU vẫn có thể phá vỡ một kỷ lục đã tồn tại suốt 19 năm qua tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là đội bóng có số trận lội ngược dòng thành công nhiều nhất trong một mùa giải.

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Kỷ lục hiện đang được nắm giữ bởi Newcastle ở mùa 2001-2002. Chích chòe đã có tới 10 trận đấu giành thắng lợi khi bị dẫn trước, để rồi cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, ngay sau MU. 19 năm qua, chưa đội bóng nào vượt qua con số trên và MU đang đứng trước cơ hội lớn để làm được điều này.

Hiện tại, MU đã có 9 màn lội ngược dòng thành công ở mùa này, bằng với mùa giải 2012-2013, mùa cuối cùng mà HLV Sir Alex Ferguson còn tại vị. Trước mắt Quỷ đỏ là 7 trận đấu nữa và chỉ cần thắng 2 trận ngược dòng nữa, đội bóng áo đỏ sẽ chính thức soán ngôi của Newcastle.

MU có thể phá vỡ kỷ lục của Newcastle

Điều này là hoàn toàn khả thi nếu nhìn vào phong cách thi đấu của MU mùa bóng năm nay. Trong 31 trận, MU mới chỉ có 4 lần không thể ca khúc khải hoàn sau khi bị thủng lưới trước. Còn lại, Quỷ đỏ đều từ hòa đến thắng (9 thắng, 1 hòa).

Theo thống kê, MU cũng là đội giành lại nhiều điểm số nhất khi bị dẫn trước với 28 điểm. Con số này không chỉ cao nhất Ngoại hạng Anh mà xét trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Xếp sau MU lần lượt là Bayern Munich (22 điểm), Frankfurt (17 điểm) và Leicester City (16 điểm).

Video highlights Tottenham - MU Ngoại hạng Anh vòng 31:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.