MU hạ Milan vào Tứ kết Cúp C2: Khác biệt Pogba!

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 11:26
5 /5 của 2 đánh giá

Ngôi sao Paul Pogba chính là người đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu giữa MU và AC Milan, thổi luồng sinh khi mới vào lối chơi và trực tiếp ghi bàn đưa Quỷ Đỏ vào Tứ kết Europa League.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” – điều này hoàn toàn đúng với Paul Pogba ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa AC Milan và MU. Tiền vệ người Pháp là sự khác biệt của Quỷ Đỏ so với Rossoneri, là chìa khóa giúp nửa đỏ thành Manchester đánh bại đại diện Serie A ngay tại thánh địa San Siro.

MU hành quân tới Italia với nhiệm vụ phải thắng hoặc hòa từ 2 bàn trở lên mới giành quyền vào Tứ kết. May mắn thay, trong số 20 cầu thủ lên máy bay tới Milan có sự góp mặt của Pogba – người vừa kịp thời bình phục chấn thương dài hạn.

Bước vào cuộc đại chiến, HLV Ole Gunnar Solskjaer không mạo hiểm tung ngôi sao 28 tuổi đá chính từ đầu mà cất anh trên băng ghế dự bị, chờ thời cơ phù hợp. Quyết định ấy chứng kiến Quỷ Đỏ có 45 phút đầu tiên vô cùng khó khăn.

Pogba ghi bàn thắng quyết định chỉ sau 2 phút vào sân

MU đẩy cao đội hình tấn công và pressing ngay từ đầu. Dẫu vậy, dường như áp lực phải ghi bàn khiến các chân sút đội khách tỏ ra khá căng cứng. Tuyến giữa của Fred, McTominay và Bruno Fernandes liên tục chuyền hỏng hay lóng ngóng để mất bóng. Trong khi đó, Rashford và Daniel James ở hay cánh lại không có nhiều sự đột biến.

Với lợi thế 1 bàn sân khách, AC Milan chủ động chơi chậm, giữ cự ly đội hình và chờ cơ hội phản công. Lối chơi này đem đến hiệu quả rõ rệt khi phong tỏa gần như toàn bộ đường lên bóng của MU, đồng thời nhiều lần đặt cầu môn của Dean Henderson vào tình trạng nguy hiểm. Nếu không có cú xoạc bóng chính xác của Lindelof cuối hiệp 1, lưới của MU có thể đã bị rung lên.

Bế tắc trong tấn công khiến HLV Solskjaer phải có sự điều chỉnh. Pogba chính là niềm hi vọng mà chiến lược gia người Na Uy gửi gắm. Vào sân thay Rashford chơi thiếu hiệu quả phút 46, tiền vệ người Pháp cho thấy nét tươi sáng ngay ở những pha chạm bóng đầu tiên.

Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân, tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành, Pogba có bước một đánh lừa Kessie trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Donnarumma, ghi bàn thắng quý như vàng cho MU.

Pha xử lý trong phạm vi hẹp thể hiện đẳng cấp của ngôi sao sinh năm 1993. Động tác giả hợp lý để vượt qua sự truy cản đối phương trước khi sút bóng hiểm hóc tung lưới AC Milan. Bàn thắng của Pogba thực sự đã cởi bỏ nút thắt của trận đấu, tiếp thêm hứng khởi cho Quỷ Đỏ.

Đáng nói hơn, đây là bàn thắng đầu tiên ở trận đấu đầu tiên của Pogba tại đấu trường Europa League, cũng là pha lập công thứ 2 của cầu thủ này trong 31 lần được tung vào sân từ ghế dự bị kể từ khi gia nhập MU (bàn đầu ghi hồi tháng 9/2020).

Pogba chính là sự khác biệt mà MU tạo ra trước AC Milan

Kể từ thời điểm đó, các cầu thủ MU thi đấu tự tin hẳn lên. Các pha xử lý chuẩn xác và ăn ý hơn. Sự xuất hiện của Pogba đã chia sẻ vai trò phân phối bóng rất nhiều cho Bruno, đồng thời cũng giải phóng tiền vệ người Bồ Đào Nha khỏi nhiệm vụ phòng ngự, giúp anh thoải mái hơn khi phát động tấn công.

AC Milan bị thủng lưới và họ không thể duy trì lối chơi chậm rãi khó chịu được nữa. HLV Stefano Pioli lập tức phải tung lão tướng Zlatan Ibrahimovic và các cầu thủ tấn công vào sân, yêu cầu dâng cao đội hình tìm bàn gỡ.

Điều đó tạo điều kiện để MU trở lại lối đá phòng ngự phản công sở trường. Lúc này, khả năng tì đè, giữ bóng với kỹ thuật điêu luyện của Pogba giúp Quỷ Đỏ cầm nhịp trận đấu. Bóng được điều tiết nhịp nhàng, khoáng đạt hơn. Tuyến giữa đội khách dần tìm thấy sự liên kết và áp đảo chủ nhà Milan.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Pogba hoạt động năng nổ cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Kinh nghiệm và sự tinh quái của nhà vô địch World Cup 2018 giúp MU bảo toàn thắng lợi 1-0, qua đó hiên ngang tiến vào vòng Tứ kết.

Dù bị coi như một “ngựa chứng” với vô vàn lùm xùm trong lẫn ngoài sân cỏ hay tương lai bất định tại Old Trafford, Pogba vẫn cho thấy đẳng cấp và giá trị của mình ở những thời điểm quan trọng. Tiền vệ người Pháp vẫn luôn là điều khác biệt và là ngôi sao bậc nhất tại Nhà hát của Những giấc mơ.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.