Eden Hazard: Cú lừa với Real hay người gieo sầu cho Chelsea?

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 11:16
2.3 /5 của 3 đánh giá

Eden Hazard chắc chắn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất trong màn so tài giữa Real và Chelsea tại bán kết cúp C1. Với nhiều người, cầu thủ ấy có thể là cú lừa với Kền kền trắng nhưng cũng có thể anh sẽ là cái tên gieo sầu cho đội bóng cũ.

Hazard đẳng cấp không? Câu trả lời nhận được đương nhiên là có, bởi với trái bóng trong chân, ngôi sao người Bỉ có thể làm mọi thứ và biến tất cả trở nên vô cùng dễ dàng. Anh đột phá tốc độ, đi bóng khéo léo rồi dứt điểm hiểm hóc, những điều ấy người ta đã quá quen ở cầu thủ này.

Tuy nhiên, đó là hình ảnh của Hazard khi anh còn đang khoác trên mình màu áo xanh Chelsea. 7 năm chơi bóng cho CLB thủ đô London, tiền vệ người Bỉ vụt sáng trở thành một trong những ngôi sao sáng giá bậc nhất làng túc cầu, khiến mọi con tim say đắm trong từng pha chạm bóng hay các tình huống dứt điểm. 

Quan trọng hơn, Hazard mang tới niềm hạnh phúc vô bờ cho những fan hâm mộ Chelsea. 7 năm ấy, anh là cầu thủ quan trọng nhất tại đội bóng, là cái tên từ vô danh trở thành nổi tiếng để rồi đến mùa hè năm 2019, Real không thể kiên nhẫn hơn được và sẵn sàng chi ra tới hơn 100 triệu euro để mang anh về với Santiago Bernabeu.

Hazard từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea 

Những kỳ vọng về một Ronaldo thứ 2 ở đội bóng hoàng gia TBN, những niềm tin được gửi trao cho Hazard với chiếc áo số 7 huyền thoại vô tình lại khiến cầu thủ này rơi vào một tâm lý thi đấu thực sự nặng nề. Suốt 2 năm đã qua kể từ ngày cập bến với đội bóng thủ đô, chàng cầu thủ ấy chưa khi nào khiến người hâm mộ và ban lãnh đạo cảm thấy thực sự hài lòng.

Hazard liên tục làm bạn với chấn thương và giường bệnh. Thời gian anh đến sân với tư cách khán giả còn nhiều hơn số trận mà anh cống hiến cho CLB. 37 lần ra sân kể từ năm 2019 đến nay, con số đó thực sự để lại những nỗi thất vọng lớn lao. 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo so với số tiền hơn 100 triệu euro đã bỏ ra để mang Hazard về CLB, Real xứng đáng nhận được gấp nhiều lần như thế.

Với rất nhiều người, Hazard đang là “cú lừa” mà Chelsea dành cho Real, là nỗi buồn tràn trề về hy vọng của một bom tấn. Nhưng có thể, người ta sẽ quên đi mọi điều tồi tệ mà ngôi sao ấy đã trải qua ở Real nếu anh tỏa sáng trong trận bán kết trước chính đội bóng cũ.

Nhưng anh đang gây ra thất vọng lớn ở màu áo Real 

Như một sự sắp đặt của số phận, Hazard sẽ tái ngộ với Chelsea ở vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất Champions League mùa này. Cùng The Blues, ngôi sao người Bỉ đã có 2 danh hiệu ngoại hạng Anh, 2 Europa League, 1 FA Cup với 1 cúp liên đoàn nhưng lý do khiến anh ra đi là bởi muốn chinh phục được giấc mộng C1 - điều mà Hazard đã không ít lần dang dở cùng Chelsea.

Anh tin rằng Real với truyền thống và lịch sử tự hào cùng dải ngân hà sáng giá dưới bàn tay Zidane có thể giúp mình đạt được nguyện vọng đó. Gần 2 mùa giải đã trôi qua, giờ thì Hazard đang đến gần với tham vọng của mình.

Nhưng trên con đường tiến tới chức vô địch giải đấu, cầu thủ tuổi 30 sẽ cần phải tỏa sáng để hạ gục chính đội bóng đã làm nên tên tuổi anh. Có thể, Hazard chưa bùng nổ tại Real như cách mà anh từng tạo ra tại Stamford Bridge, có thể tiền vệ ấy chưa bao giờ khiến fan hâm mộ Kền kền trắng cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Trận đấu tới là lúc anh thay đổi điều đó 

Nhưng rạng sáng mai (28/4), khi Real đối đầu với chính Chelsea, Hazard với đẳng cấp của mình là cái tên không thể xem thường. Tố chất một ngôi sao, khả năng tạo đột biến ở mức cao là thứ mà chàng tiền vệ người Bỉ luôn có thừa. Bởi vậy, chỉ cần khoảnh khắc nhỏ, Hazard cũng đủ sức biến nó trở nên đặc biệt.

Nếu ghi bàn, Hazard có thể không ăn mừng nhưng chắc chắn, khi ấy, mọi ánh mắt hoài nghi, mọi lời chỉ trích mà tất cả từng dành cho anh sẽ thay đổi. Chẳng có một cú lừa nào hết mang tên Hazard, người ta sẽ chỉ nhắc tới cách anh vừa gieo sầu cho đội bóng cũ. 

Bỏ lại sau lưng quãng thời gian như mơ cùng Chelsea, giờ là lúc ngôi sao người Bỉ cùng Real nghĩ về chiến thắng, về khao khát gieo sầu cho đội bóng đã làm nên tên tuổi mình.

Video highlight Real vs Betis - vòng 32 La Liga

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.