MU và 5 vấn đề cần giải quyết trong kỳ nghỉ Đông đầu tiên tại NHA

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải 2019/20, ngoại hạng Anh sẽ có kỳ nghỉ đông đầu tiên trong lịch sử. Theo đó, MU sẽ không phải thi đấu trong vòng 16 ngày. Đó là quãng thời gian tuyệt vời để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer giải quyết 5 vấn đề nhằm giúp CLB thành công hơn.

Sau trận hòa 0-0 với Wolves tại vòng 25 giải ngoại hạng Anh vào ngày 2/2, MU sẽ có 16 ngày nghỉ ngơi trong kì nghỉ đông đầu tiên ở xứ sương mù. Đó sẽ là khoảng thời gian để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer nhìn lại chặng đường đã qua và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Trước mắt họ là chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge vào ngày 18/2. Nhưng trước hết, họ cần nhìn lại 5 chuyện cấp bách của đội bóng.

Tìm vị trí hoàn hảo cho Bruno Fernandes

MU bị Wolves cầm hòa, nhưng tân binh Bruno Fernandes đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong ngày ra mắt đội bóng mới. Với lối chơi sáng tạo cùng tinh thần máu lửa, chàng tiền vệ người BĐN nhận được không ít lời khen ngợi từ các fan hâm mộ.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại màn so tài ấy, người ta vẫn thấy nét gợn trong lối chơi Quỷ đỏ khi Bruno Fernandes không cố định ở một vị trí cụ thể nào. Bằng chứng là việc trong 45 phút đầu tiên, cầu thủ 25 tuổi chơi như một hộ công, nhưng sau đó anh bị kéo trở lại vai trò một tiền vệ phòng ngự.

Solskjaer cần tìm ra vị trí cố định cho Bruno Fernandes

Đây rõ ràng không phải là điều mà những fan hâm mộ Quỷ đỏ muốn thấy trong các trận đấu tới. Bất chấp chấn thương của Scott McTominay và Paul Pogba, Fernandes vẫn nên được sắp xếp ở một vị trí cố định để tạo nên sự nhuần nhuyễn trong lối chơi với chính cầu thủ này cũng như đội bóng. Đó sẽ là câu hỏi mà HLV Solskjaer cần giải đáp trong thời gian tới.

Tiếp tục tạo ra sự ổn định nơi hàng thủ

Dù không thắng trong 3 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh và đang có phong độ vô cùng bất ổn, nhưng điểm tích cực mà MU tạo ra ở các trận đấu vừa qua là việc hàng thủ đội bóng chơi tương đối tốt. 4/6 trận gần nhất, đội chủ sân Old Trafford giữ sạch lới và trong đó, vai trò của cặp đôi trung vệ là Harry Maguire cùng Victor Lindelof là điều không cần phải bàn cãi.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer sẽ cần phải tiếp tục duy trì điều đó trong quãng thời gian tới. MU ổn định nơi hàng thủ, nhưng khả năng tấn công của các hậu vệ cánh là không tốt. 3/5 trận gần đây, Quỷ đỏ cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, thậm chí cái tên gần nhất lập công là một tiền vệ phòng ngự, Nemanja Matic.

MU cần tiếp tục duy trì phong độ ổn định nơi hàng thủ

Chính vì thể, để gia tăng sức ép và tạo ra nhiều cơ hội cho những cầu thủ tấn công thì các hậu vệ cánh của họ như Wan-Bissaka hay Shaw cần phải cải thiện hơn nữa khả năng tấn công bên hành lang cánh.

Sử dụng Odion Ighalo

Ighalo gia nhập MU ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng trong sự ngỡ ngàng các fan hâm mộ. Bất chấp đã có quãng thời gian chơi bóng tại xứ sương mù song tiền đạo người Nigeria vẫn là một ẩn số về sự thành công nơi màu áo đỏ.

Việc sử dụng Ighalo ra sao cũng là vấn đề

Trong bối cảnh hàng tiền đạo MU đang rất mỏng với việc Marcus Rashford chấn thương chưa hẹn ngày trở lại thì Ighalo sẽ càng cần phải chứng tỏ được khả năng của mình. Sức mạnh, chọn vị trí – mọi thứ hay nhất về một tiền đạo cắm là điều mà chân sút 30 tuổi phải thể hiện được, mà gần nhất chính là màn so tài với Chelsea vào ngày 18/2 sắp tới.

Paul Pogba

Pogba vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương và nhiều khả năng sẽ chỉ có thể tái xuất trong khoảng giữa tháng 3 tới. Tuy nhiên, làm sao để giúp ngôi sao người Pháp tìm lại cảm hứng chơi bóng đồng thời cam kết tương lai tại CLB là vấn đề không dễ với HLV Solskjaer.

Đã có không ít người nghi ngờ về việc Pogba cố tình chấn thương để không phải thi đấu cho MU bất chấp lời bảo vệ từ người thầy của tiền vệ này. Trước những áp lực đang bủa vây tiền vệ người Pháp, Solskjaer cần Pogba trở lại hay nhất để đập tan mọi đồn đoán.

Tương lai của Paul Pogba cũng rất đáng quan tâm

Hơn thế, chỉ có một Pogba sung sức và chơi bóng cùng nguồn cảm hứng dâng trào mới là nguồn sống để MU thi đấu tốt đồng thời mở ra khả năng bùng nổ của tân binh Bruno Fernandes.

Lên kế hoạch cho mùa hè

Dù vừa mới có 2 bản hợp đồng chất lượng trong mùa đông nhưng HLV Solskjaer vẫn sẽ phải đau đầu để tìm kiếm các phương án tốt cho kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Solskjaer cũng cần lên kế hoạch cho mùa hè tới

Vẫn còn nhiều vị trí mà MU cần cải thiện, nhất là khi tương lai của không ít ngôi sao còn bỏ ngỏ. Chính vì thế, trong kì nghỉ đông đầu tiên tại xứ sương mù, ngoài việc quan tâm tới nhân sự hiện tại, Solskjaer cũng sẽ phải tính xa hơn và lên kế hoạch cho mùa hè năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.