MU và Man City kết hợp quyên góp 100.000 bảng chống Covid-19

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 18:39
4.8 /5 của 2 đánh giá

Cả MU và Man City đang nỗ lực tham gia cuộc chiến chống Covid-19. Đại dịch này đang ảnh hưởng tới người dân trên khắp thế giới, thành phố Manchester cũng không phải ngoại lệ.

MUMan City đã kết hợp với nhau quyên góp 100.000 bảng cho các ngân hàng thực phẩm địa phương trong nỗ lực hỗ trợ họ vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19.

Sự bùng nổ Covid-19 đã khiến mùa giải 2019-20 trên tất cả các giải đấu lớn của châu Âu bị trì hoãn, bao gồm cả giải Ngoại hạng Anh.

Cho đến nay đã có 277.312 trường hợp dương tính với virus này trên toàn thế giới. Đã có 11,554 trường hợp tử vong, và các quan chức của chính phủ các nước đang đưa ra các biện pháp chưa từng có để ngăn chặn sự lây lan.

Covid-19 đang ảnh hưởng tới cả thế giới

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson tuyên bố đóng cửa tất cả các trường học công lập trong tuần này, đồng thời xác nhận rằng tất cả các nhà hàng, quán rượu, câu lạc bộ và trung tâm giải trí sẽ đóng cửa ngay lập tức.

Hiện tại, các nhà bán lẻ thực phẩm lớn vẫn mở cửa, nhưng đã xuất hiện những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung cấp khi mọi người cố gắng dự trữ lương thực trong những tháng tới.

Hai câu lạc bộ lớn nhất của Manchester hiện đã đóng góp đáng kể cho các ngân hàng thực phẩm địa phương. MU và Man City mỗi đội bóng đã quyên góp 50.000 bảng cho Trussell Trust, một tổ chức hỗ trợ hơn 1.200 ngân hàng thực phẩm trên cả nước Anh, trong đó có 19 ngân hàng thực phẩm ở vùng lân cận Great Manchester.

“Hai chúng tôi tự hào về vai trò của những người ủng hộ chúng tôi trong việc giúp đỡ các ngân hàng thực phẩm địa phương và nhận ra sự quá tải có thể xảy ra đối với các tổ chức từ thiện này do tác động của Covid-19," hai đội bóng Ngoại hạng Anh nói trong một tuyên bố chung.

"Vào thời điểm đang là thử thách cho cộng đồng, chúng tôi rất vui được gặp gỡ những người hâm mộ của mình để giúp đỡ các thành viên có thể gặp khó khăn tại thành phố này.”

Cộng đồng hỗ trợ ngân hàng thực phẩm thành phố bày tỏ lòng biết ơn sau khi thông báo được đưa ra, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của "tình đoàn kết cộng đồng" trong giai đoạn khó khăn này.

Người phát ngôn của MCFFS cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Man City và MU đã quyên góp một số tiền lớn như vậy cho việc ủng hộ Foodbanks".

"Đây sẽ là một sự trợ giúp to lớn cho cộng đồng Greater Manchester vào thời điểm mà mọi người cần nó nhất. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở cả hai phía vì đã chứng minh rằng cơn đói không liên quan đến màu áo của hai câu lạc bộ và cho sự đoàn kết của cộng đồng. "

MU Supporters Trust (MUST) tuyên bố: "MUST đã thực hiện quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm của người hâm mộ chúng tôi trong các trận đấu sân nhà của MU trong một thời gian nhưng với tác động của Covid-19, chúng tôi đã buộc phải chuyển sang hỗ trợ bằng tiền mặt.”

"Tin tức về việc MU và Man City đã đồng ý đóng góp khoản tiền lớn như vậy là tin tuyệt vời và sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc hỗ trợ những người bị ảnh hưởng ở các cộng đồng trên khắp Manchester vào thời điểm này."

MU và Man City đồng lòng tham gia hoạt động ý nghĩa

Giám đốc điều hành cấp cao của Trussell Trust, Rachel Macklin cũng gửi lời cảm ơn tới Man City và MU, sau khi nhấn mạnh rằng áp lực đặt lên các ngân hàng thực phẩm đang rất lớn.

“Khi đại dịch Covid-19 phát triển, nhiều người hơn bao giờ hết có thể cần sự giúp đỡ từ các ngân hàng thực phẩm trên mạng của chúng tôi”, Macklin nói.

"Tình huống này gây áp lực rất lớn đối với các nguồn lực đã quá tải. Chúng tôi có thể bắt đầu phải thấy việc quyên góp thực phẩm bị giảm và các tình nguyện viên có thể không thể thực hiện nhiệm vụ nếu họ thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm bệnh hoặc phải tự cách ly.”

“Chúng tôi làm việc chặt chẽ với mạng lưới của chúng tôi để hiểu từng tình huống của ngân hàng thực phẩm, đưa ra hướng dẫn và tìm ra cách chúng tôi có thể hỗ trợ họ tốt nhất.”

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ không thể làm điều này một mình, vì vậy chúng tôi thực sự biết ơn sự hỗ trợ của MU và Man City cho các ngân hàng thực phẩm địa phương. Thay mặt các ngân hàng thực phẩm trong mạng lưới của chúng tôi ở Manchester, chúng tôi cảm ơn bạn rất nhiều.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.