MU và Chelsea vô đối về một thông số đáng tự hào tại ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 15:00
3 /5 của 2 đánh giá

Dù chưa thể có được những vị trí quá cao trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay song cả MU và Chelsea đều có một thông số rất đáng tự hào và có thể giúp họ trong tương lai.

MU và Chelsea đều đang trải qua một mùa giải tương đối khó khăn. Hiện tại, cả 2 CLB đều tranh chấp quyết liệt cho một vị trí ở top 4 khi The Blues có nhiều hơn đại diện thành Manchester 3 điểm. 

Dù đều không thể cạnh tranh ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 song cả 2 đội bóng nói trên có thể tự hào về một thông số tại giải đấu. Cụ thể, Chelsea với MU chính là những CLB có số cầu thủ trẻ thi đấu nhiều phút nhất ở Premier League.

Theo thống kê từ trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) về tỉ lệ số phút thi đấu của các cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo ở 20 CLB tại ngoại hạng Anh, Chelsea chính là đội bóng dẫn đầu với 30.3%, trong khi con số ấy của MU là 27.7%. Cả The Blues cùng với Quỷ đỏ đều vượt xa các đối thủ còn lại khi 18 đại diện khác trong khuôn khổ Premier League không có CLB nào đạt tỉ lệ về số phút thi đấu của các cầu thủ trẻ trưởng thành từ đội bóng vượt quá 18%.

Solskjaer và Lampard luôn rất biết cách tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ phát triển

Điều ấy đồng nghĩa, Chelsea và MU luôn tạo điều kiện để những mầm non lớn lên tại các trung tâm đào tạo của mình có cơ hội được phát triển cũng như tăng thêm kinh nghiệm thi đấu.

Với Chelsea, kể từ khi HLV Lampard lên nắm quyền tại CLB, ông đã tạo cơ hội cho hàng loạt gương mặt trẻ tài năng do chính đội bóng đào tạo, đó là Mount, Abraham, Hudson-Odoi,... 

Vì thế, họ là 2 CLB có tỉ lệ về số phút thi đấu nhiều nhất của các cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo

Trong khi ấy, với MU, dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, các cầu thủ trưởng thành từ Carrington luôn có những cơ hội khác nhau để thể hiện mình. Mùa giải năm nay, Brandon Williams, Greenwood, Gomes hay cả Tahith Chong đều đã có các trận đấu ở nhiều đấu trường để cọ xát và tăng thêm kinh nghiệm chinh chiến.

Rõ ràng, thống kê vừa qua là điều đáng tự hào với cả 2 đội bóng bởi điều ấy không chỉ giúp phát triển các cầu thủ mà bản thân CLB cũng sẽ nhận được nhiều ích lợi trong tương lai. Việc họ được ra sân thể hiện mình sẽ tạo điều kiện cho từng cá nhân phát triển, đủ để thay thế các cựu binh khi họ luống tuổi đồng thời đảm bảo tương lai tươi sáng cho đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.