MU và nỗi ám ảnh từ chấm phạt góc

Thứ Tư, ngày 05/02/2020 - 15:38
5 /5 của 1 đánh giá

MU đang thể hiện phong độ tương đối bất ổn tại ngoại hạng Anh. Kì nghỉ đông sắp tới là quãng thời gian họ cần chấn chỉnh lại, đặc biệt là hàng phòng ngự khi dù sở hữu nhiều trung vệ cao to, Quỷ đỏ vẫn mang theo đó nỗi lo từ chấm phạt góc.

Mùa giải năm nay, MU đã mang về trung vệ đắt giá nhất thế giới là Harry Maguire với giá trị lên đến 80 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ này thể hiện chưa thực sự khiến fan hâm mộ Quỷ đỏ hài lòng với số tiền đội bóng bỏ ra. Bên cạnh việc không quá ăn ý cùng người đá cặp là Victor Lindelof, hàng thủ MU dưới sự chỉ huy của Maguire vẫn tồn tại nhiều điểm yếu cố hữu.

Một trong số ấy chính là khả năng chống bóng bổng. Dù sở hữu 2 trung vệ có chiều cao vô cùng ấn tượng là Maguire (1.94m) và Lindelof (1.87m) cùng 2 hậu vệ cánh đều cao trên 1.80m song De Gea lại liên tục phải vào lưới nhặt bóng từ những pha bóng bổng kể từ đầu mùa.

Theo thống kê, MU đã thủng lưới tới 8 bàn từ các tình huống phạt góc – thành tích tệ thứ 3 giải đấu, chỉ hơn 2 đội đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng là Aston Villa và Norwich City. Tính theo tỉ lệ, MU thủng lưới 7.14% số pha phạt góc mà họ phải đối mặt. Trong khi ấy, nếu so với đội dẫn đầu Liverpool, con số này chỉ là 0.85%.

MU có 2 trung vệ sở hữu chiều cao ổn

Rõ ràng, dù đã bổ sung Maguire song khả năng chống bóng bổng của MU vẫn là điều khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer khá đau đầu. Dù vậy, điểm tích cực cho hàng thủ đội chủ sân Old Trafford là họ đã giữ sạch lưới 4/6 trận gần nhất.

Nếu muốn có vé dự cúp C1 mùa sau và thi đấu thành công tại cúp C2 mùa này, tuyến phòng ngự của MU sẽ cần phải cải thiện rõ rệt khả năng chống bóng bổng. So với nhiều CLB khác tại ngoại hạng Anh, MU là đội bóng có chiều cao tương đối tốt, bởi ngoài những cầu thủ ở hàng hậu vệ, họ còn có McTominay, Pogba hay Matic đều là các gương mặt có chiều cao ổn.

Song họ vẫn mang nỗi ám ảnh từ chấm phạt góc

Hiện tại, MU đang xếp thứ 7 tại ngoại hạng Anh với 6 điểm kém hơn top 4, vì thế, họ cần đánh bại đối thủ chính Chelsea ở trận đấu thuộc vòng 26 để nuôi hy vọng chen chân vào nhóm có vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.