Mua sao trẻ, Muangthong United hy sinh Văn Lâm và đồng đội

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 15:39
2.6 /5 của 39 đánh giá

Để có được sự phục vụ của thần đồng bóng đá Thái Lan Ekanit Panya, CLB Muangthong United sẵn sàng "hy sinh" thủ môn Đặng Văn Lâm cùng các cầu thủ của đội bóng.

Muangthong United là một trong những đội bóng tại Thai League có sự thay máu lực lượng nhiều nhất ở giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành. Các giải đấu bóng đá ngưng trệ, các khoản thu tài chính mất đi, giống như nhiều đội bóng khác, Muangthong United cũng rơi vào cảnh khủng hoảng.

Họ yêu cầu các cầu thủ, trong đó có thủ thành Văn Lâm phải giảm 30% lương để san sẻ gánh nặng cùng đội bóng. Song song đó, họ cũng chấp nhận bán đi 2 trụ cột trong đội hình là tiền vệ Sarach Yooyen và trung vệ Adisorn Promrak để cân bằng quỹ lương.

Tuy nhiên, thông tin Muangthong gặp khó khăn về tài chính có thể phải xem xét lại trước động thái mới đây của đội bóng Thái Lan. Cụ thể, BLĐ đội bóng này sẵn sàng bỏ ra một số tiền khủng để chiêu mộ thần đồng bóng đá Thái Lan, Ekanit Panya.

Panya là ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá Thái Lan

Phía Muangthong sẽ chi đến 1,75 triệu USD (khoảng 41 tỷ đồng) để đổi lại sự phục vụ của Ekanit Panya. Chính Giám đốc điều hành của CLB đã khẳng định thông tin này với giới truyền thông Thái Lan.

“Chúng tôi sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng giữa Muangthong United và Chiangrai United khi bỏ ra 1,75 triệu USD để mua tiền vệ Ekanit Panya. Chúng tôi thực sự nghiêm túc trong thương vụ này.

Tuy nhiên, Muangthong United vẫn rất tôn trọng Chiangrai United trong các cuộc đàm phán mua cầu thủ. Họ luôn là đối tác tốt với chúng tôi trong thời gian qua”.

Việc bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua sắm cầu thủ khiến giới truyền thông và NHM rất bất ngờ. Thậm chí, có luồng tin cho rằng Muangthong đang dùng Văn Lâm và các đồng đội làm vật “hy sinh” để đem về chân sút 20 tuổi.

Văn Lâm cùng các đồng đội vẫn đang tập luyện chăm chỉ

Dù vậy, khả năng thành công của Muangthong trong thương vụ này là không cao, khi phía Chiangrai United vẫn chưa có câu trả lời. Hơn thế, bản thân ngôi sao trẻ Panya đang hướng tới việc ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn. Mục tiêu mà cầu thủ này nhắm tới là giải VĐQG Nhật Bản J-league – nơi có rất nhiều cầu thủ Thái Lan đang thi đấu.

Còn với Văn Lâm, thủ thành này vẫn đang thể hiện thái độ thi đấu cực kì chuyên nghiệp bất chấp . Nhằm lấy lại phong độ sau quãng nghỉ dài vì chấn thương, Văn Lâm rất chăm chỉ luyện tập cùng chuyên gia bóng đá được anh thuê riêng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam