Malaysia bị Myanmar từ chối đá giao hữu vì thứ hạng kém

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 16:21
4 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) tiết lộ lý do khiến họ từ chối lời mời thi đấu giao hữu từ đội tuyển Malaysia, trong đó có việc liên quan đến thứ hạng thấp của đối thủ.

Theo kế hoạch ban đầu, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, FIFA và AFC đã quyết định hoãn đồng thời lùi lịch thi đấu sang cuối năm.

Trước khi vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn, đội tuyển Myanmar nhận được lời mời thi đấu giao hữu từ Malaysia. Tuy nhiên, họ đã từ chối đề nghị này.

 AFF Cup 2018 là lần gần nhất hai đội gặp nhau

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam hôm nay

Bên cạnh những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19, việc Malaysia đang thua kém về thứ hạng trên BXH FIFA cũng là nguyên nhân khiến Myanmar “phớt lờ” những chú mãnh hổ “Malaya”.

Tổng thư ký MFF Ko Ko Thein cho biết: “Chúng tôi nhận được đề nghị tổ chức một trận giao hữu từ Liên đoàn Bóng Đá Malaysia (FAM). Chúng tôi phải cân thật kỹ vấn đề này vì dịch".

“Hơn nữa, HLV Antoine Hey muốn có một trận giao hữu mới một đội tuyển mạnh hơn. Nếu chúng tôi thua một đối thủ có thứ hạng thấp như Malaysia, vị trí trên BXH của chúng tôi cũng sẽ bị sụt giảm”, vị này chia sẻ thêm.

Hiện tại, trên BXH FIFIA, Myanmar đang đứng thứ 136, trong khi đó con số này đối với Malaysia là 154. Dẫn dầu khu vực Đông Nam Á vẫn là Việt Nam với vị trí 94.

Thực tế cho thấy, dù không nhiều lần tiến sâu tại các giải đấu trong khu vực nhưng Myanmar tỏ ra không quá lép vế trước Malaysia khi cùng thắng 2, hòa 3 trong 7 lần hai đội chạm mặt gần nhất.

Myanmar tại vòng loại World Cup 2022

Hiện tại, trong khi nhiều đội bóng của Đông Nam Á hoãn tập trung để phòng dịch Covid-19, Myanmar vẫn hội quân vào ngày 12/3 vừa qua.

Trải qua 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, Myanmar thắng 2 và thua 2. Với 6 điểm, họ đang đứng vị trí thứ 4 tại bảng F. Dù cho thấy sự quyết tâm lớn nhưng với việc rơi vào bảng đấu với những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Kyrgyzstan, khả năng giành vé đi tiếp của Myanmar là rất thấp.

Nguyễn Trang

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam