Neymar chính thức nhận án phạt sau thẻ đỏ tai tiếng trận gặp Marseille

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 07:37
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi nhận thẻ đỏ ở trận gặp Marseille tại vòng 3 Ligue 1 diễn ra hôm 14/9, Neymar vừa chính thức nhận thêm án phạt từ ban tổ chức giải đấu bởi hành động không đẹp mà mình tạo ra.

Trong thất bại 0-1 mà PSG phải nhận trước Marseille, ở những phút thi đấu cuối cùng, một cuộc xô xát đã xảy ra giữa cầu thủ 2 bên. Kết quả, có tới 5 người phải nhận thẻ đỏ (3 cho PSG và 2 cho Marseille).

Neymar là một trong ba cái tên bị truất quyền thi đấu bên phía nhà đương kim vô địch. Lý do là bởi, anh đã có hành động không đẹp với cầu thủ đối phương. Tiền đạo người Brazil đã tát vào cầu thủ đối phương sau khi anh cho rằng Alvaro Gonzalez có hành động phân biệt chủng tộc với mình khi gọi anh là “con khỉ".

Chính điều đó đã khiến Neymar mất bình tĩnh. Tuy nhiên, với hành vi không đẹp nói trên, cầu thủ này không những chỉ phải nhận thẻ đỏ ở màn so tài với Marseille mà mới đây còn nhận thêm án phạt từ ban tổ chức Ligue 1.

Neymar nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận sau khi tát cầu thủ đối phương 

Cụ thể, thông báo từ giải đấu cao nhất nước Pháp tuyên bố, Neymar sẽ bị cấm thi đấu thêm 2 trận vì cư xử thiếu fair-play. Ngoài ra, trận đầu tiên sau khi trở lại, cầu thủ này cũng sẽ bị giám sát. Nếu tiếp tục có hành động thô bạo tương tự, anh sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ ban tổ chức.

Giống như Neymar, người đồng đội của anh tại PSG là Paredes cũng bị cấm thi đấu 2 trận vì tấm thẻ đỏ phải nhận trận gặp Marseille. Bộ đôi này chỉ có thể tái xuất khi đội bóng thủ đô chạm trán Reims tại vòng 5 diễn ra vào ngày 28/9 tới.

Cầu thủ phải nhận án phạt nặng nhất là hậu vệ Layvin Kurzawa. Theo đó, do có hành động đá vào Amavi bên phía Marseille nên anh này bị cấm thi đấu tới 6 trận. Amavi - nạn nhân vừa được nhắc tới cũng bị cấm 3 trận do trước đó cũng tung cú đấm về đối phương.

Trong khi Kurzawa phải nhận án phạt lên tới 6 trận

Cái tên còn lại phải nhận thẻ đỏ trong vụ xô xát nói trên là Bededetto sẽ chỉ bị cấm thi đấu 1 trận. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ điều tra về lời nói mà Gonzalez đã dành cho Neymar. Nếu xác định đó là những lời phân biệt chủng tộc, cầu thủ của Marseille chắc chắn phải nhận án phạt cực nặng.

Mới nhất, vào rạng sáng ngày 17/9, PSG vừa có chiến thắng 1-0 trước Metz tại Ligue 1 trong bối cảnh chỉ còn 9 người trên sân sau khi Bernat chấn thương còn Diallo nhận thẻ đỏ và PSG đã hết quyền thay người.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp