Neymar bao giờ mới lớn?

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 14:49
5 /5 của 1 đánh giá

Màn khởi đầu tệ nhất trong 1 thập kỷ của PSG cho đến lúc này của mùa bóng lại không phải là điều đáng buồn nhất của họ. Vấn đề lớn nhất của họ vẫn là: Neymar không bao giờ thực sự lớn.

Trận mở màn League 1 năm nay, PSG vắng Neymar và cả Mbappe do Covid. Kết quả, nhà vô địch nước Pháp 7 năm liên tiếp thúc thủ trước đội bóng mới lên hạng Lens ngay vòng đấu đầu tiên. Đó là lần đầu tiên trong 1 thập kỷ đội bóng nước Pháp thất bại trong ngày khai mạc mùa giải. Đó thực sự là một kết quả buồn đồng thời cũng nói lên tầm ảnh hưởng của những ngôi sao như Neymar và Mbappe đối với nhà vô địch Pháp. Rất may cho PSG, chỉ 2 ngày sau trận thua đó, Neymar, ngôi sao sáng nhất của họ đã tuyên bố mình có thể trở lại luyện tập và sẵn sàng ra sân trước trận cầu đinh của vòng đấu thứ 2 với Marseille. Một lời tuyên bố rất hưng phấn trên Twitter cho thấy Neymar cũng đang rất háo hức cho tránh đấu này: "Tôi đã trở lại tập luyện rồi, corona cút đi!". 

Tính chất quyết liệt của trận đấu này khiến cho vai trò của Neymar trở nên hết sức quan trọng. Nhưng, kết cục trận kinh điển của nước Pháp đã không kết thúc như Neymar và các fan của PSG mong đợi. Olympic Marseille đã học theo cách của Bayern Munich để phong tỏa rất tốt Neymar trong suốt cả trận đấu. Họ liên tục đẩy số 10 của PSG ra sát đường biên và có những pha vào bóng quyết liệt với ngôi sao sáng nhất của nhà vô địch. Neymar vẫn thể hiện được khả năng kỹ thuật tuyệt vời với những pha qua người nhưng anh không thể áp sát khung thành của Marseille. Sự ức chế lộ rõ trên khuôn mặt của Neymar và trong suốt hiệp 1 anh chỉ để lại dấu ấn bằng màn tranh cãi với trợ lý huấn luyện viên của đội khách. Bản thân Neymar cũng có những động tác thừa với các cầu thủ đối phương trong những tình huống không nhất thiết phải va chạm. 

Sang hiệp 2, với sự bổ sung Di Maria, Neymar có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng chính anh đã bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà với một cú sút xa và một tình huống đệm bóng trượt ở trước khung thành 3m. Bàn thắng đến từ pha tổ chức đón giản được kết thúc bởi Florian Thauvin trong hiệp một đã đem đến chiến thắng cho đội khách. Nhưng trận đấu chưa khép lại khi ở những phút bù giờ cuối cùng, từ tình huống cà khịa Dario Benedetto, 4 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra chia đều cho cả 2 đội. Nhưng những biến cố vẫn tiếp tục. 

Neymar phải nhận thẻ đỏ sau tình huống gây gổ với đối phương 

Neymar, ngôi sao sáng nhất, cầu thủ đắt giá nhất, người mang trên vai gánh nặng của niềm tin và hy vọng mà các fan PSG trao gửi đã không thể qua mắt được công nghệ VAR để rồi nhận thêm một chiếc thẻ đỏ nữa vì lỗi đánh người ở phút thứ 98 của trận đấu. Cầu thủ người Brazil đã tung ra một cú đấm vào gáy của Alvaro Gonzalez để trả đũa cho những lời qua tiếng lại trước đó. Chưa dừng lại ở đó, trên đường rời sân, Neymar còn vỗ tay chế nhạo trọng tài cũng như không quên ném thêm vài câu dằn mặt Gonzalez. Đây đều là những hình ảnh rất không phù hợp với vị thế của Neymar.

Hành động đó của Neymar không chỉ chấm dứt những nỗ lực gỡ hòa của cả đội mà còn để lại hậu quả xấu với những án phạt kèm theo. Điều đó lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với ban lãnh đạo PSG vì Neymar vẫn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Sau những màn ăn vạ, những giọt nước mắt yếu đuối giờ là đến những cơn nóng giận không thể kiểm soát. Ai còn dám tin rằng Neymar sẽ đủ sức gồng gánh trách nhiệm đầu tàu ở PSG trong bối cảnh Mbappe đang nhấp nhỏm tới Real Madrid.

Đến bao giờ anh mới chịu lớn? 

Neymar là một tài năng lớn, điều đó là không thể phủ nhận. Nhưng tâm lý yếu đuối cùng với cuộc sống buông thả đang làm hại cho sự nghiệp của Neymar. Cho đến năm 28 tuổi, người ta vẫn coi Neymar như một thần đồng chứ không phải là một cầu thủ lớn. Và nếu cứ dễ dàng bộc phát cảm xúc như thế này, Neymar sẽ chỉ càng trở thành tâm điểm của những màn khiêu khích tới từ các đối thủ. Điều đó không chỉ có hại cho Neymar mà còn ảnh hưởng tới cả PSG, đội bóng đã bỏ ra rất nhiều tiền để đưa anh về, dung dưỡng anh để rồi cho đến lúc này vẫn chỉ nhận lại những nỗi thất vọng. 

Neymar, bao giờ anh mới nhìn được ra vấn đề của mình ?

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.