Ngỡ ngàng pha phòng ngự chống phản công nhanh nhất lịch sử

Thứ Hai, ngày 05/11/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Các cầu thủ Leeds United vừa tạo ra một tình huống phòng ngự vô cùng đáng chú ý. Chỉ trong vài giây, từ chỗ bị đe dọa nguy hiểm, sự tốc độ đã giúp cho đội bóng này nhanh chóng ngăn chặn tình huống của đội bạn.

>> Tham khảo thêm: 

Cụ thể, ở trận đấu giữa Wigan và Leeds tại vòng 16 giải hạng nhất Anh diễn ra cuối tuần qua, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía đội khách, Wigan có pha phản công chớp nhoáng đe dọa khung thành đối thủ.

Tưởng như đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa sẽ phải đối mặt với pha bóng nguy hiểm khi mà chỉ có duy nhất một cầu thủ theo kèm tiền đạo bên phía đối phương. Tuy nhiên, chỉ trong vài tích tắc, ngay lập tức tình thế đã thay đổi.

phan cong
Từ tình huống 1 đấu 1

Từ chỗ 1 kèm 1, có thêm 6 cầu thủ Leeds vây quanh Josh Windass và khiến cầu thủ người Anh không thể có pha xoay trở để tạo ra cơ hội cho mình. Tình huống phòng ngự tốc độ này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ báo giới Anh trong ngày hôm nay, bởi lẽ, hiếm khi nào mà người hâm mộ chứng kiến cách “phong tỏa” đối thủ nhanh tới như vậy.

Chính pha bóng ấn tượng đó đã tạo điều kiện cho Leeds giành chiến thắng chung cuộc 2-1 ngay trên sân khách, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng nhất Anh. Trong khi ấy, thất bại ở cuộc so tài kể trên khiến Wigan ngụp lặn ở vị trí thứ 16.

phan cong
Nhanh chóng chuyển sang 1 đấu 7

Kể từ khi được tiếp quản bởi Bielsa, Leeds luôn vào cuộc với khí thế rất lớn cùng tốc độ cao trong các tình huống bóng. Dưới thời ông, mọi cầu thủ đều phải tập luyện với cường độ rất lớn, bởi vậy, tốc độ cùng sức mạnh là điều có thừa tại Leeds vào lúc này.

Tình huống phòng ngự chống phản công vừa qua xứng đáng cho 3 từ “nhanh, mạnh và gọn gàng”.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết