Ngỡ ngàng với môn thể thao kiểu Ninja tại Sea Games 30

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 16:13
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu như những khán giả tại Việt Nam đã quen thuộc với chương trình mang tên Sasuke thì ở Sea Games 30 lần này, nước chủ nhà Philippines cũng sẽ đưa vào thi đấu môn thể thao có cách chơi gần tương tự như vậy.

Cụ thể, Sea Games 30 sẽ xuất hiện bộ môn thể thao có tên là Obstacle Racing. Những vận động viên tham gia đòi hỏi phải có thể lực cực tốt, tinh thần chiến đấu kiên cường và dẻo dai. Sân chơi sẽ được dàn dựng ngoài trời với những mô hình chắp nối bởi các chướng ngại vật mạo hiểm mang tính thử thách cao.

Điều này gần giống với gameshow truyền hình có tên là “Sasuke – Không giới hạn” tại Việt Nam, tuy nhiên, khác ở chỗ là sẽ có nhiều người cùng tham gia một thời điểm chứ không theo lượt như chúng ta vẫn hay theo dõi trên TV.

Hơn nữa, sau khi hết mỗi vòng đua, người chơi sẽ có các đồng đội tiếp sức giống như bộ môn điền kinh. Chính bởi vậy, những người chiến thắng trong bộ môn này phải có thể chất tốt nhất, khi kết hợp được cả sức bền, sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo trong mỗi phần thi do ban tổ chức đưa ra.

Sea Games 30 có môn thể thao như Ninja

Thêm một điều đặc biệt nữa là những chướng ngại vật để cản trở các vận động viên tới tấm huy chương vàng sẽ vô cùng đa dạng và khó đoán định. Theo điều luật của BTC quy định, đội giành chiến thắng sẽ là những người về đích sớm nhất và không phạm bất cứ lỗi nào trong quá trình tham gia thi đấu.

Được biết, Obstacle Racing đã phổ biến rộng rãi tại 75 quốc gia. Chiếm phần lớn trong số này là những quốc gia tại châu Âu. Hiện tại, Obstacle Racing đã được Ủy ban Olympic công nhận là một môn thể thao quốc tế vào năm 2017.

Tại SEA Games 2019, Obstacle Racing sẽ có các hạng mục tranh huy chương ở các nội dung 100m, 400m và 5km. Bộ môn này sẽ được giám sát bởi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á (OCA).

Môn thể thao đòi hỏi sự dẻo dai và tốc độ

Đây là một trong số 12 môn thi mới được chủ nhà Philippines đưa vào tại kì Sea Games 30 lần này đồng thời là một trong tổng số 56 môn thi ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á 2019.

Rõ ràng, sức khỏe là yếu tố tiên quyết để giúp các đội tuyển có thể giành được tấm huy chương vàng ở môn thể thao mới lạ song ẩn chứa nhiều điều thú vị nói trên.

Dương Anh

Bình luận bài viết