LMHT có thể trở thành bộ môn giành huy chương tại SEA Games 2021 ở Việt Nam

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 15:26
5 /5 của 1 đánh giá

Tin vui đã đến với cộng đồng những người chơi tựa game Liên Minh Huyền Thoại trong nước đó là bộ môn này sẽ có thể trở thành bộ môn có thể cạnh tranh cho huy chương ở kỳ SEA Games sắp tới.

Theo những thông tin từ Giám đốc Riot Đông Nam Á, Hong Kong và Ma Cao – ông Chris Trần, rất có thể, Liên Minh Huyền thoại sẽ là một trong những bộ môn  giành huy chương như các môn thể thao khác ở kỳ SEA Games diễn ra vào năm 2021. Đáng chú ý, đây là kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam và điều này càng ý nghĩa hơn với cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại ở Việt Nam.

Kể từ kỳ SEA Games 2019, Liên Minh Huyền Thoại đã là một bộ môn thi đấu chính thức, tuy nhiên nước chủ nhà Philippines đã loại bộ môn này ra khỏi danh sách mà thay vào đó là các nội dung như: NBA 2K, Tekken 7, Hearthstone và Dota 2 cho nam, Hearthstone và Dota 2 cho nữ. Trong đó, Dota 2 được cho là nội dung sẽ mang HCV về cho đội nhà.

Ở kỳ SEA Games lần này, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã bị chủ nhà loại bỏ

Việc Riot đưa Liên Minh Huyền Thoại vào SEA Games là do giải đấu Mid Season Invitational vừa qua đã được Việt Nam tổ chức rất thành công và đáng chú ý là điều kiện thi đấu cũng như tập luyện cho các game thủ đều được ở mức tối đa.

Cho dù chỉ tổ chức các trận đấu ở vòng bảng và vòng play-in thế nhưng Việt Nam đã cho thấy những sự phát triển vượt bậc của Esport tại đất nước này và đây cũng là một trong những thị trường lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

Trong những năm qua, Việt Nam cũng là một trong những đại diện mạnh nhất của khu vực Đông Nam Á cũng như Châu Á ra thi đấu tại đấu trường khu vực cũng như quốc tế.

Việt Nam là đại diện mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ở bộ môn LMHT

Tại kỳ Chung kết thế giới của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Việt Nam cũng đã đóng góp 2 đại diện tại đấu trường này là GAM Esports và Lowkey Esport, 2 đội tuyển này cũng dù thi đấu rất cố gắng nhưng cũng chỉ dừng lại ở vòng bảng.

Dù vậy, có thể nói Việt Nam vẫn đang là một thế lực của Đông Nam Á ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trong những năm vừa qua và ở kỳ SEA Games sắp tới, đây có thể coi là bộ môn có cơ hội giành HCV cao nhất của thể thao Việt Nam.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết