HLV Ngô Quang Trường, người đưa đò thầm lặng của SLNA

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 09:21
2.6 /5 của 29 đánh giá

Mới đây, ông Ngô Quang Trường đã chính thức từ chức HLV trưởng của SLNA sau chuỗi thành tích bết bát ở V.League 2021. Dù vậy, ông Trường "trâu" xứng đáng nhận được những sự tôn trọng..

Ông Ngô Quang Trường, cựu HLV trưởng của SLNA là một HLV đã có tiếng và khẳng định được tài năng của mình ở cấp độ đội trẻ. Vị chiến lược gia có biệt danh Trường “trâu” đã giành không ít những vinh quang trên cương vị HLV trưởng. Nổi bật nhất chính là chức vô địch ở VCK U17 Quốc gia 2012 với U17 SLNA.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Những Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Đình Châu,.. đều là những học trò “sát sườn” của HLV Ngô Quang Trường. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Hưng Nguyên, họ đều đã phát triển vượt bậc từ những cầu thủ trẻ tiềm năng trở thành trụ cột của đội 1 SLNA và cả ở ĐTQG. 

HLV Ngô Quang Trường bên cạnh cậu học trò cưng Phan Văn Đức

Nhưng dù vậy, trong một môi trường bóng đá khốc liệt hơn như ở V.League thì ông Trường lại không thể hiện được khả năng của mình và không thể đáp ứng được kỳ vọng từ NHM. Trong 2 nhiệm kỳ làm việc ở SLNA với vai trò “thuyền trưởng” (2015/2016 và 2020/2021), HLV Ngô Quang Trường đã không làm được nhiều điều và cũng không để lại dấu ấn gì ngoài những kết quả thất vọng trên sân cỏ. 

Ở mùa giải năm nay, SLNA dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Quang Trường đã thua tới 7 sau 11 trận đã đấu. Là HLV trưởng nên ông Trường hiểu rằng mình phải là người chịu trách nhiệm cho những kết quả tệ hại của đội bóng. Dù vậy, ai cũng hiểu vị chiến lược gia này đã làm tất cả những gì có thể để cứu vãn tình thế nhưng “lực bất tòng tâm”. Quyết định thôi chức vụ “thuyền trưởng” của đội bóng được ông Trường đưa ra là một điều đã được dự đoán từ trước và đến ngày 30/4 thì điều đó đã xảy ra.

Thực lòng mà nói, ai cũng hiểu sự thất bại của SLNA với vị trí bét bảng lúc này không hoàn toàn là lỗi của HLV Ngô Quang Trường. Đó là hệ quả của cả một tập thể rệu rã ở cả bộ máy thượng tầng lẫn những cái tên ra sân thi đấu. Trong khi các đối thủ ở V.League đều đầu tư nhiều thời gian và công sức cả về mặt tài chính cũng như chuyên môn thì SLNA lại phần nào lại cho thấy sự thụt lùi trong cuộc đấu này.

Hy vọng Văn Đức và các đồng đội sẽ trụ hạng thành công để làm quà tri ân HLV Ngô Quang Trường

Rõ ràng, bản thân HLV Ngô Quang Trường cũng không hề muốn bỏ rơi các học trò của mình trong tình cảnh toàn đội đang ở tình cảnh khó khăn. Thế nhưng với lòng tự trọng của một người đàn ông, một người thầy, ông cần phải ra đi. Có lẽ ông Trường “trâu” sẽ lại tìm về lò đào tạo trẻ của đội bóng xứ Nghệ và lặng lẽ cống hiến cho quê hương những gì tinh túy nhất của mình để tiếp tục uốn nắn thêm những tài năng sáng giá cho đất nước. 

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Dù thế nào đi chăng nữa, HLV Ngô Quang Trường, mong ông đừng quên ông sẽ luôn luôn là người hùng trong lòng các CĐV với những gì ông đã làm cho bóng đá xứ Nghệ, trên cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam