Ngoại Hạng Anh cắt hợp đồng với nhà đài Trung Quốc sớm 2 năm

Thứ Sáu, ngày 04/09/2020 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

Ở mùa giải 2020/2021, các fan hâm mộ tại Trung Quốc sẽ không thể trực tiếp theo dõi các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh khi hợp đồng giữa giải đấu này và các nhà đài của Trung Quốc đã chấm dứt.

Premier League đã chính thức đưa ra thông báo chấm dứt hợp đồng bản quyền truyền hình béo bở với các nhà đài của Trung Quốc, đây là một quyết định khá khó khăn khi nguồn tài chính đang là điều cần thiết giữa bối cảnh nền kinh tế đang đi xuống trong giai đoạn Covid-19 hoành hành.

Thỏa thuận với nhà đài kỹ thuật số PPTV, một nhánh của tập đoàn có trụ sở tại Trung Quốc – Suning Holdings, đã đi đến hồi kết bởi khoản tiền khổng lồ mà chính nhà đài này đã không chi trả theo đúng hợp đồng.

Theo một bài báo cáo đến từ Daily Mail, PPTV đã hoãn lại việc chi trả số tiền 160 triệu bảng Anh với hạn chót vào tháng 3 vừa qua.

PPTV chưa trả tiền theo giao kèo với Premier League và bị hủy hợp đồng sớm 2 năm

Cam kết vào tháng 11 năm 2016 giữa hai bên đã ghi rõ, PPTV sẽ trả 564 triệu bảng trong vòng 3 năm từ 2019 đến 2022 cho Premier League, đổi lại là các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh sẽ được phát miễn phí trên các kênh truyền hình hay các gói đăng ký truyền hình của nhà đài này.

Đây cũng được coi là hợp đồng nước ngoài đắt giá nhất được ký kết bởi Premier League ở thời điểm đó. Nhà đài PPTV được biết cũng là đại diện phát sóng các giải đấu hàng đầu khác như La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Việc đi đến quyết định chấm dứt sớm hợp đồng trước 2 năm là một động thái được nhấn mạnh là có liên quan đến tài chính nhiều hơn chứ không có ảnh hưởng của màu sắc chính trị bất chấp quan hệ ngoại giao có phần căng thẳng giữa Anh và Trung Quốc vào thời điểm hiện tại.

Việc chấm dứt hợp đồng này được cho là có liên quan đến chính trị giữa hai nước

Vào tháng 7 vừa qua, các trận đấu của Premier League đã không còn được phát trên đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) mà chỉ được chiếu trên một vài kênh truyền hình khác với số lượng khán giả ít hơn.

Một vài BLV đã cho rằng đây là động thái được cho là một sự đáp trả với việc trước đó chính phủ Anh đã cấm tập đoàn Huawei của Trung Quốc truy cập vào mạng 5G di động của Anh Quốc nhưng chưa có một sự xác nhận nào.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.