Ngoại hạng Anh nhận chỉ thị đặc biệt nếu muốn đón khán giả

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 08:53
3.5 /5 của 3 đánh giá

Thủ tướng Anh Boris Johnson tin rằng đây chưa phải thời điểm thích hợp để tổ chức các sự kiện thể thao có khán giả. Đồng thời người đứng đầu Chính phủ Anh cũng đưa ra thời điểm các sự kiện thể thao có thể chào đón khán giả vào sân.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải Ngoại hạng Anh đã bị ngưng trệ từ sau ngày 8/3. Chính vì thế, trong bối cảnh mà dịch bệnh nói trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, có rất nhiều lo ngại về khả năng mùa giải năm nay có thể sẽ bị hủy bỏ.

Dự án tái khởi động mùa giải chỉ được thông qua khi có 14/20 CLB bỏ phiếu tán thành. Song đến hiện tại, có đến 6 đội bóng thuộc nửa dưới BXH công khai phản đối và 1 số đội bóng cảm thấy lo ngại về tình trạng an toàn nếu trở lại thi đấu.

BTC Ngoại hạng Anh đang loay hoay tìm cách đưa giải đấu trở lại

Trong khi đó BTC giải đấu từng nhiều lần khẳng định ngoại hạng Anh vẫn sẽ hoàn tất mùa bóng 2019/20 thay vì “đi theo” Hà Lan, Bỉ hay Pháp hạ màn sớm. Dù vậy, việc thi đấu ra sao và khi nào các CLB có thể tái xuất đang là vấn đề khiến các nhà chức trách vô cùng đau đầu.

Nếu Ngoại hạng Anh có thể trở lại thì chắc chắn chưa thể đón khán giả vào sân. Đây là điều kiện tiên quyết nếu giải đấu này muốn trở lại thi đấu để hoàn thành mùa giải theo yêu cầu của Chính phủ Anh.

Trong tuyên bố mới nhất của Thủ tướng Anh Boris Johnson và Chính phủ Anh đưa ra cảnh báo với môn bóng đá nói riêng và các môn thể thao khác tại Anh nói chung, rằng họ sẽ không có khán giả chừng nào vaccine Covid-19 được tìm ra.

Thủ tướng Anh ra chỉ thị cho các sự kiện thể thao tại xứ sở sương mù

Đây rõ ràng là tin không vui cho giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt là các CLB bởi họ có nguy cơ thi đấu trên các sân vận động không khán giả trong ít nhất là 1/2 mùa giải tới. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của các đội bóng khi họ không thể có được nguồn thu từ bán vé, đặc biệt là với các đội bóng sống chủ yếu dựa vào nguồn tài chính này.

Không chỉ Anh mà tại nhiều quốc gia khác tại châu Âu cũng tuyên bố bóng đá sẽ đối mặt với tình trạng không khán giả trong thời gian dài. Việc không có khán giả đến sân sẽ khiến những đội bóng nhỏ đối mặt với nguy cơ phá sản hiện hữu ngay trước mắt.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.