Người nhện Lâm “tây” và những pha cứu thua xuất thần

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 18:14
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận hoà 0-0 giữa Việt Nam với Thái Lan vào tối ngày 19/11, Đặng Văn Lâm chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất. Anh tạo ra không ít pha cứu thua khó tin giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ lại 1 điểm trên sân nhà.

Cuộc đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan thực sự là một show diễn riêng dành cho cá nhân Đặng Văn Lâm. Thủ thành đang khoác áo Muangthong United thể hiện sự tập trung cùng phong độ tuyệt vời để giúp đội nhà giữ sạch lưới đồng thời có 1 điểm trước sức tấn công mãnh liệt từ phía đối diện. 

Theo thống kê, ở trận đấu vừa qua, Văn Lâm tạo ra tới 7 tình huống cứu thua rõ ràng, thành tích quá ấn tượng để anh nhận giải thưởng “Cầu thủ hay nhất trận đấu”. 

Đặc biệt nhất trong những pha cứu thua ấy phải kể tới tình huống cản phá penalty mà Theerathon thực hiện ở phút 28. Dù đã đổ người không quá chuẩn xác song người gác đền gốc Nga này vẫn kịp đưa chân ra để ngăn cản cầu thủ Thái Lan có cơ hội ăn mừng đồng thời giúp Việt Nam thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục có thêm nhiều pha ra vào hợp lý khác trước khi tạo ấn tượng với tình huống cản phá pha dứt điểm từ xa sấm sét của cầu thủ bên phía Thái Lan ở phút 78. 

Văn Lâm có tới 7 pha cứu thua ấn tượng trước Thái Lan

Chỉ 3 phút sau, cú lao ra rất nhanh mà Văn Lâm thực hiện đã khiến cho Supachok không thể ghi bàn để rồi Văn Hậu liều mình cứu thua cho Việt Nam ở pha bóng diễn ra ngay sau ấy. Tuy nhiên, đây chưa phải là những gì hay nhất của Văn Lâm trong cuộc so tài này.

Ở 2 tình huống phạt góc mà Theerathon thực hiện ngay sau các pha bóng nói trên, Văn Lâm đều chơi vô cùng chủ động. Thậm chí, anh còn tạo ra hình ảnh bay người cản phá xuất sắc cú đá phạt góc lượn vào trong mà hậu vệ Thái Lan thực hiện để giúp Việt Nam tiếp tục tránh khỏi bàn thua trông thấy.

Trước khi tiếng còi kết thúc vang lên, Văn Lâm còn thêm 2 lần khiến các chân sút Thái Lan nản lòng với những tình huống đón bóng và đổ người chuẩn xác, đặc biệt là tình huống ngăn cản cú sút xa đập đất của Chanathip ở phút 83.

Rõ ràng, với tất cả mọi thứ làm được, Đặng Văn Lâm không chỉ khiến người hâm mộ Việt Nam mà còn cả đối thủ cũng phải ngả mũ thán phục trước tài năng thượng thừa mình thể hiện.

Dương Anh

Bình luận bài viết