Xả thân cứu thua trước mũi giày cầu thủ Thái, Văn Hậu được fan ví như Phil Jones

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 17:03
5 /5 của 1 đánh giá

Pha cứu bóng quả cảm của Văn Hậu trong trận đấu gặp Thái Lan khiến nhiều người liên tưởng tới một hình ảnh tương tự từng xuất hiện ở Ngoại hạng Anh.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã chia điểm sau trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình. Cả 2 đội đều có những cơ hội thành bàn nhưng đều không thể ghi được bàn thắng. Trong trận đấu vừa qua với Thái Lan, Đoàn Văn Hậu tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi anh đảm bảo hoàn toàn hành lang cánh trái của mình.

Không chỉ khiến sao trẻ Ekanit của Thái Lan phải im hơi lặng tiếng, anh còn có tình huống chơi bóng lăn xả để cứu một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 81 khi đội trưởng Dangda đột phá dũng mãnh, Supachok dứt điểm nhưng bị thủ môn Văn Lâm cản phá. Ngay sau đó, Đoàn Văn Hậu có pha chơi lăn xả dù bị vấp ngã nhưng vẫn cố nhoài người, quả cảm dùng mặt để cứu thua cho khung thành đội nhà.

Văn Hậu đã có pha cản phá quả cảm

Chứng kiến pha bóng quả cảm trên, các cổ động viên đã lập tức so sánh với một tình huống mà trung vệ Phil Jones của Manchester United từng thực hiện 4 năm về trước. Ở vòng 37 mùa giải Ngoại hạng Anh 2014/15 khi MU đối đầu Arsenal, Jones trong lúc theo kèm tiền đạo Olivier Giroud đã bị mất trụ. Dù cố lấy lại thăng bằng, nhưng cầu thủ người Anh vẫn không thể đứng vững.

Trong khoảnh khắc này, khi Giroud chuẩn bị qua người để đối mặt với thủ thành David De Gea, Phil Jones bỗng nhoài người, rướn cổ để dùng đầu đẩy trái bóng khỏi chân đối phương. Chân sút bên phía Arsenal quá bất ngờ nên không kịp phản ứng, bóng đập vào chân anh rồi đi hết đường biên ngang.

Tình huống cứu thua của Văn Hậu khiến nhiều người liên tưởng đến Phil Jones

Ngoài ra sự lăn xả mà Đoàn Văn Hậu thể hiện cũng làm nhiều người liên tưởng đến tình huống trung vệ John Terry của đội tuyển Anh bay người cứu bóng trong trận đấu với đối thủ Slovenia ở World Cup 2010.

Trong tình cảnh ngặt nghèo và buộc phải thắng để giành quyền lọt vào vòng knock-out, đội trưởng Tam Sư có pha chủ động bay người để cản bóng bằng đầu vô cùng ngoạn mục sau khi tiền đạo Zlatko Dedic tung cú sút từ ngoài vòng cấm.

John Terry cũng từng có pha cứu thua tương tự

Dù trong các tình huống khác nhau nhưng điểm chung của Văn Hậu và John Terry chính là tinh thần quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo sẽ không ngại làm những điều điên rồ nhất để đội nhà giành chiến thắng.

Chứng kiến sự xuất sắc của Văn Hậu một lần nữa người ta lại tự hỏi rằng đâu là giới hạn tài năng của hậu vệ 20 tuổi này?

An Phiêu

 

Bình luận bài viết