Người thắng và kẻ bại sau lễ bốc thăm chia bảng UCL 2019/2020

Thứ Sáu, ngày 30/08/2019 - 09:57
5 /5 của 1 đánh giá

Có rất nhiều cảm xúc khác nhau sau lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2019/2020. Có những đội bóng hay cầu thủ cảm thấy rất vui mừng khi được lọt vào bảng dễ thở nhưng có những đội phải “méo mặt” khi lọt vào bảng đấu tử thần.

Tham khảo thêm:

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2019/2020 đã diễn ra tại Monaco, và những lá thăm may rủi đã tạo ra những cặp đấu đầy duyên nợ của bóng đá Châu Âu.

Đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Juventus ở bảng D; Liverpool và Napoli ở bảng E; cuối cùng là Barcelona và Inter Milan ở bảng F.

Có rất nhiều cảm xúc khác nhau sau lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2019/2020. Hãy cùng Bongda365 điểm qua những người thắng và kẻ thua sau kết quả bốc thăm đầy may rủi này.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG

– Pep Guardiola và Manchester City

Man City được coi là ông lớn nằm trong bảng đấu dễ thở nhất khi chỉ phải nằm chung bảng C với những Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta. Cơ hội để đứng đầu bảng của nửa xanh thành Manchester đang vô cùng rõ ràng. Man City được đánh giá mạnh hơn hẳn đối với 3 đối thủ còn lại.

Man City rơi vào bảng đấu dễ thở

Ở 2 mùa giải gần nhất tại vòng bảng UEFA Champions League, Man City đều đụng độ Shakhtar Donetsk – đối thủ yêu thích của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Ở mùa giải trước Man City đánh bại Shakhtar Donetsk với tổng tỉ số 9-0 sau 2 lượt trận. Với 2 đối thủ còn lại là Dinamo Zagreb và Atalanta cũng không phải là vấn đề quá lớn với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Khó khăn duy nhất mà Man City gặp phải chính là quãng đường mà họ phải đi trong những trận đấu sân khách tại vòng bảng UEFA Champions League. Theo tờ Daily Mail, 3 chuyến làm khách khiến The Citizens phải đi hết quãng đường lên tới 6.000 km. Họ sẽ phải sang tận Ukraine, Croatia và Italia.

– Liverpool

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool cũng đã nằm chung bảng tử thần với Napoli và PSG. Khi đó, Liverpool thua 1, thắng 1 trước CLB Italia và lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Tuy nhiên đó không phải là quá lớn với Liverpool bởi họ đang có một đội hình gồm nhiều cầu thủ đang đạt độ chín. Đặc biệt là khi nhà ĐKVĐ không còn phải gặp PSG và Sao Đỏ Belgrade nữa. Bên cạnh đó họ cũng đã quen mặt nhau và biết cách khắc chế những đối thủ yếu hơn kia, nên việc Liverpool cùng bảng với Napoli cũng không phải là vấn đề.

– Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội gặp lại con mồi yêu thích Atletico Madrid ở vòng bảng UEFA Champions League 2019/2020. Ở mùa giải trước Atletico Madrid đã tạo ra lợi thế không nhỏ khi giành chiến thắng 2-0 trước Juventus ở trận lượt đi vòng 1/8 thế nhưng một lần nữa họ lại bị trừng phạt bởi hung thần Cristiano Ronaldo, bằng cú hat-trick thần thánh giúp Juve lọt qua khe cửa hẹp.

Ronaldo đã ghi 25 bàn vào lưới đại diện thủ đô Tây Ban Nha, đó là chưa kể Ronaldo còn có 8 đường chuyền xé toang hàng thủ đội bóng này giúp đồng đội lập công.

Trong khi đó 2 đối thủ còn lại là Leverkusen và Lokomotiv Moskva cũng không phải là vấn đề quá lớn với đội bóng thành Turin.

KẺ THUA CUỘC

  • Barcelona:

Bảng F được xem là bảng đấu “tử thần” ở mùa giải năm nay với sự xuất hiện của Barcelona, Dortmund, Inter Milan và Slavia Prague. Ở bảng đấu này chỉ có Slavia Prague bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, CLB của CH Séc từng thi đấu ngang ngửa với Chelsea ở tứ kết Europa League mùa trước và rất có thể tạo nên đột biến.

Trong khi đó Dortmund và Inter Milan cũng được xem là các “đại gia” ở châu Âu với nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình.

Dortmund chính là đối thủ mà Barca phải dè chừng

Mùa trước, Barcelona cũng thắng chật vật Inter dù được thi đấu trên sân nhà và bị cầm hòa khi làm khách tại Italia.

Dortmund cũng là đối thủ khó nhằn với Barca. Đại diện nước Đức đã bổ sung rất nhiều cái tên chất lượng trên hàng công như Julian Brandt hay Thorgan Hazard.

Nếu chủ quan, Barca hoàn toàn có thể phải trả giá ngay từ giai đoạn đầu tiên.

  • Chelsea

Frank Lampard sẽ đối đầu với một đội bóng đang khiến rất ông lớn ở châu Âu phải dè chừng là Ajax. Chưa kể, sự hiện diện của đội bóng Pháp – Lille cũng sẽ khiến cục diện bảng đấu thêm khó lường.

Chelsea vẫn sẽ được đánh giá cao nhất ở bảng H nhưng rõ ràng Ajax, Valencia, Lille không phải là đối thủ dễ dàng với The Blues. Đặc biệt sau những trận đấu đầu tiên chật vật của Chelsea dưới thời Lampard, CĐV thực sự chưa cảm thấy yên tâm.

Mỗi trận đấu của họ ở vòng bảng đều tiềm ẩn nguy cơ thất bại nếu Chelsea thi đấu thiếu cẩn trọng.

Trong 4 đội bóng nước Anh, Chelsea là đội rơi vào bảng đấu khó khăn nhất.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.