Dấu ấn người Nghệ An ở vòng đấu sinh tử V-League 2020

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 10:46
2.8 /5 của 172 đánh giá

Chuyện DNH Nam Định hay Quảng Nam FC trụ hạng V.League giờ phụ thuộc cả vào thái độ của Sông Lam Nghệ An hay ekip huấn luyện xứ Nghệ của Hải Phòng.

Cuộc đua trụ hạng giờ đã không còn là mối bận tâm của hay . Bởi họ đã chắc chắn ở lại V.League 2020, đồng thời đẩy DNH Nam Định và Quảng Nam ở thế sống còn. Như đã phân tích, DNH Nam Định đang có lợi thế để trụ hạng hơn, khi họ hơn Quảng Nam 2 điểm.

Đỗ Merlo và các đồng đội cần đánh bại SLNA ở vòng đấu cuối

Nhưng để trụ hạng thành công, DNH Nam Định cần đảm bảo mình không thua SLNA. Trong khi đó, cần thắng được Hải Phòng trước khi nhìn vào kết quả trận đấu còn lại, rằng DNH Nam Định có thua SLNA hay không đã. Rõ ràng, quyền sinh sát lại đang thuộc về thái độ thi đấu của SLNA hay ekip huấn luyện của Hải Phòng.

Nếu như họ chơi một cách nghiêm túc, DNH Nam Định hay Quảng Nam cũng khó lòng giành được chiến thắng tại sân Vinh hay Lạch Tray. Ngược lại, nếu như một trong hai hoặc cả hai đều buông bỏ theo cách nghĩ của mình, DNH Nam Định hoặc Quảng Nam sẽ hưởng lợi từ điều đó. Tất nhiên, đội còn lại chắc chắn sẽ trở thành “vật tế thần” của V.League năm nay.

Thế mới hiểu tại sao, hôm qua, HLV Phạm Hồng Phú của DNH Nam Định có bóng gió nói về trận đấu với SLNA. Ông sợ sẽ có tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu này. Trong khi đó ở một chiều hướng khác, trợ lý Lê Quốc Vượng khẳng định Hải Phòng sẽ không buông trong trận đấu với Quảng Nam. “Quảng Nam nhiều khả năng sẽ xuống hạng”, tuyên bố của trợ lý người Nghệ An - Quốc Vượng khiến người hâm mộ Quảng Nam lo nơm nớp.

Quảng Nam FC của HLV Thành Công vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu Nam Định thua SLNA

Bởi nếu như không thắn được Hải Phòng thì bất luận kết qủa trận đấu cùng giờ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 31/10 giữa SLNA và DNH Nam Định có ra sao, Quảng Nam vẫn là đội phải rời V.League mùa này.

Trước khi người Nghệ An nắm trong tay cuốn sổ “Nam Tào” thì DNH Nam Định và Quảng Nam đã tự buông bỏ những lợi thế của mình. Quảng Nam thua 2 trận liên tiếp ở đầu giai đoạn 2. Trong khi DNH Nam Định đáng ra đã trụ hạng từ rất sớm, nếu như họ không thua cả Hải Phòng lẫn Quảng Nam – những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trong tấm vé ở lại V.League 2021.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam