Đội bóng cũ của Văn Hậu gây sốt với truyền thông quốc tế

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 09:41
3.5 /5 của 7 đánh giá

CLB cũ của cầu thủ Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen mới đây đã gây chú ý với truyền thông quốc tế với hành động vô cùng nhân văn. Đội bóng này đã quyết định đặt 15.000 con gấu bông trên khán đài nhằm hướng đến những trẻ em đang mắc ung thư tại Hà Lan.

SC Heerenveen đang khởi đầu mùa giải hết sức thuận lợi. Họ đang đứng trong top 4 giải VĐQG Hà Lan với 13 điểm sau 6 vòng đấu, kém đội đầu bảng là Ajax chỉ 2 điểm.

Không chỉ gây ấn tượng với thành tích tốt đầu mùa, vừa qua CLB cũ của cầu thủ Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen đã gây chú ý với truyền thông quốc tế với hành động vô cùng nhân văn. Theo đó đội bóng này đã quyết định đặt 15.000 con gấu bông trên khán đài nhằm hướng đến những trẻ em đang mắc ung thư tại Hà Lan.

SC Heerenveen đặt 15.000 con gấu bông trên khán đài

Cụ thể hơn, ở trận đấu với FC Emmen cuối tuần vừa qua, trên sân nhà Heerenveen đội bóng này đã quyết định đặt 15.000 con gấu bông có mặc áo trên khán đài. Đáng chú ý những chú gấu bông này đều khoác lên mình áo sân nhà của Heerenveen.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khán giả chưa được phép vào sân thì đây được xem là hành động mang tính biểu tượng, ủng hộ cho tổ chức Nói không với bệnh Ung thư trẻ em của Kika.

Cũng vì dịch bệnh mà tổ chức từ thiện này đã không có nguồn ủng hộ từ các sự kiện thể thao để tài trợ cho hoạt động nghiên cứu và chữa trị ung thư cho trẻ em. Chính vì vậy mà họ cùng nhau nảy ra ý tưởng giao cho chú gấu KiKa đóng vai chính, là biểu tượng của sự hỗ trợ và tình yêu thương dành cho trẻ em trong thời kỳ khó khăn vì dịch Covid-19 gây ra.

SC Heerenveen ủng hộ số tiền bán gấu bông vào quỹ từ thiện

Frits Hirschstein, người sáng lập và giám đốc của KiKa: “Trong những tháng đầu tiên của đại dịch Covid-19 rất nhiều trẻ em không có nguồn hỗ trợ. Vì vậy việc điều trị bệnh đã bị hoãn lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn hàng nghìn chú gấu KiKa trong chiếc áo của Heerenveen.”

Theo thông báo mới nhất của SC Heerenveen, tất cả 15.000 con gấu KiKa đã được bán trong vòng 24 giờ. Với số tiền thu được hơn 230.000 euro cho hoạt động từ thiện này.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam