Văn Lâm giúp Muangthong tìm lại niềm vui chiến thắng

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 09:16
3.5 /5 của 3 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm có chiến thắng đầu tiên cùng tân HLV trưởng Mario Gjurovski sau khi Muangthong United đánh bại Police Tero với tỷ số 3-1.

Như đã đưa tin, ngay sau khi HLV Alexandre Gama đã tuyên bố từ chức HLV trưởng Muangthong United, đội bóng đã tìm kiếm được người thay thế. Theo đó Mario Gjurovski trở thành tân HLV của Muangthong. Đây được xem là phương án “chữa cháy” tạm thời bởi Gjurovski chưa hề có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao. Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, HLV này mới chỉ làm việc ở đội trẻ của chính Muangthong.

Dù có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện tuy nhiên Gjurovski khẳng định sẽ không có nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Điều này đồng nghĩa với việc Văn Lâm sẽ tiếp tục giữ được vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của Muangthong dưới thời HLV Gjurovski.

HLV Gjurovski có chiến thắng đầu tay cùng Muangthong

Đúng như những gì đã tuyên bố, trong trận đấu đầu tiên dưới cương vị tân HLV  Muangthong United ông đã không có quá nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Đáng chú ý Văn Lâm vẫn được điền tên trong đội hình xuất phát.

Chạm trán đội bóng xếp trên trong BXH Thai League là Police Tero, Muangthong đã trình diễn lối chơi ấn tượng cùng 3 bàn thắng được ghi do công của Willian (cú đúp) và Picha Autra. Phía bên kia, Police Tero chỉ gỡ lại một bàn bởi pha dứt điểm không thể cản phá của Adisak.

Riêng với Văn Lâm, thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam có tình huống cứu thua đáng chú ý ở phút bù giờ cuối cùng. Khi Police Tero được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đi liệng ra ngoài khung thành đến chân Butjinda. Anh này khống chế bóng trống trải trước khi tung cú sút cực mạnh. Văn Lâm phản xạ cực nhanh cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Trước đó ở phút 74, Văn Lâm cũng là người chiến thắng trong pha đối mặt với tiền đạo Balo của Police Tero. Sự chắc chắn của thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga cũng giúp Muangthong tìm lại niềm vui chiến thắng sau trận thua 0-1 trước CLB Trat tại vòng 9.

Văn Lâm vẫn thi đấu ổn định trong khung thành Muangthong

Màn trình diễn của Văn Lâm giúp anh ghi điểm với tân HLV Muangthong giúp anh tiếp tục được tin tưởng được giao nhiệm vụ bắt chính ở những trận đấu tiếp theo.

Trong những ngày qua rộ lên tin đồn Muangthong muốn đẩy Văn Lâm đi để nhường chỗ cho thủ thành Thamsatchanan Kawin trở lại. Kawin đang khoác áo CLB Sapporo của Nhật Bản theo dạng hợp đồng cho mượn từ đội Oud-Heverlee Leuven của Bỉ. Tuy nhiên tại xứ sở hoa Anh Đào, thủ môn sinh năm 1990 không cạnh tranh được suất bắt chính và thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam