Nguyên Mạnh, Tuấn Linh đạt phong độ cao, HLV Park có để mắt tới?

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 11:52
4.5 /5 của 2 đánh giá

Là 2 thủ thành thi đấu ổn định nhất sau 10 vòng đấu của V.League, liệu Nguyên Mạnh và Tuấn Linh có được HLV Park Hang Seo để mắt tới trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam vào tháng 5?

Ở lần tập trung gần nhất vào tháng 12/2002, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 4 thủ môn lên ĐT Việt Nam, bao gồm Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Ở danh sách sơ bộ mới nhất cho đợt tập trung vào tháng 5 tới, HLV Park cũng chỉ điền thêm thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, ngoại trừ Văn Lâm không thi đấu thời gian qua, cả 4 thủ môn còn lại đều chưa thuyết phục được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ về phong độ sau 10 vòng đấu của V.League 2021.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Tuấn Mạnh chỉ dừng ở mức tròn vai trong màu áo SHB Đà Nẵng. Thậm chí, ở vòng đấu thứ 9, Tuấn Mạnh còn bị lật cổ chân trong pha bóng nỗ lực cản phá đợt tấn công của Hải Phòng. Người gác đền này phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần và khó có thể tìm lại phong độ đỉnh cao trong thời gian ngắn sắp tới.

Văn Toản còn bi đát hơn khi anh chơi không mấy thành công ở vòng 6 đấu đầu tiên và mất vị trí chính thức trong khung gỗ Hải Phòng kể từ vòng đấu thứ 7.

Tuấn Mạnh chỉ thi đấu tròn vai

Trong khi đó, Văn Hoàng vẫn giữ được vị trí số 1 tại SLNA. Dù vậy, so với mùa giải trước, Văn Hoàng không còn thi đấu quá ấn tượng, một phần vì đội bóng xứ Nghệ đang có thành tích nghèo nàn ở mùa bóng năm nay.

Tấn Trường là cái tên duy nhất trong số 4 thủ môn kể trên vẫn có màn trình diễn ổn định cho Hà Nội FC. Trong bối cảnh hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô thiếu hụt nhân sự trầm trọng vì chấn thương và thẻ phạt, Tấn Trường được xem là 1 điểm sáng hiếm hoi. Thế nhưng, người gác đền kỳ cựu này đã phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần trong 9 vòng đấu mà anh được bắt chính.

Xét về mặt phong độ, cả 4 thủ môn nói trên đều thua kém so với 2 người gác đền của hai đội đầu bảng là Huỳnh Tuấn Linh (HAGL) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel). Cả 2 đều bắt chắc tay, ra vào hợp lý và chỉ huy tốt hàng phòng ngự, góp công lớn giúp HAGL và Viettel đạt thứ hạng cao trên BXH.

Đây cũng là 2 đội bóng để thủng lưới ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, khi HAGL thủng 6 bàn còn Viettel để lọt lưới 7 bàn. Như vậy, có thể khẳng định, Tuấn Linh và Nguyên Mạnh đang đạt phong độ cao nhất. 

Tuấn Linh thi đấu cực hay trong màu áo HAGL

Song liệu HLV Park có để mắt tới 2 thủ môn này hay không lại là chuyện khác. Trong các lần tập trung trước đây của ĐT Việt Nam, Tuấn Linh và Nguyên Mạnh đều chưa có duyên với chiến lược gia người Hàn Quốc. Nếu như Tuấn Linh chưa được gọi lên tuyển lần nào, thì Nguyên Mạnh mới được gọi 1 lần nhưng sau đó lại dính chấn thương khiến anh lỗi hẹn.

Chưa kể, xu hướng dùng người của HLV Park cũng là rào cản đối với Tuấn Linh và Nguyên Mạnh. Kể từ khi tới với bóng đá Việt Nam vào tháng 10/2017 tới nay, nhà cầm quân 63 tuổi thường tin dùng những cầu thủ đã làm quen với triết lý của ông, đồng thời có thời gian gắn bó nhất định đối với ĐT Việt Nam.

Nếu không phù hợp, HLV Park sẵn sàng gạch tên, kể cả khi phong độ của cầu thủ đó có xuất sắc tới nhường nào. Văn Quyết chính là ví dụ điển hình nhất. Sau hơn 2 năm, anh mới quay trở lại ĐT Việt Nam dù là nhân tố quan trọng bậc nhất của Hà Nội FC và đóng góp công lớn vào các danh hiệu của đôi chủ sân Hàng Đẫy.

HLV Park không xoay tua nhiều vị trí thủ môn

Thêm nữa, vị trí thủ môn là vị trí rất đặc thù và cần tính ổn định cực kì cao. Thông thường, các đội bóng đều ít khi xoay vòng ở vị trí này. Ở thời điểm hiện tại, Văn Lâm vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Chỉ khi người gác đền 27 tuổi này không thể ra sân, cơ hội mới tới với những cái tên còn lại.

Từ nay đến đợt tập trung của ĐT Việt Nam còn 3 vòng đấu nữa. Nếu tiếp tục thể hiện tốt, Tuấn Linh và Nguyên Mạnh vẫn có khả năng lọt vào mắt xanh của HLV Park.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/5 tới tại Quy Nhơn, trước khi bay sang UAE vào ngày 28/5.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam