Nguyên nhân nào thúc đẩy CLB Hà Nội chiêu mộ Tấn Trường?

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 16:31
5 /5 của 2 đánh giá

CLB Hà Nội đã chính thức chiêu mộ thủ thành Bùi Tấn Trường sau khi thủ môn Phí Minh Long phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nguyên nhân nào đã thúc đẩy CLB Hà Nội quyết định chiêu mộ thủ môn đã xuống phong độ trầm trọng trong những năm qua?

Ngày 29/5, Tấn Trường chính thức trở thành thành viên của CLB Hà Nội, thông tin được fanpage chính thức của đội bóng thủ đô đăng tải. Tấn Trường ra mắt không cầu kỳ, chỉ có một vài tấm ảnh với áo đấu của CLB Hà Nội, tuy nhiên thương vụ chuyển nhượng này vẫn được khá nhiều người quan tâm.

Đây là CLB ở phía Bắc đầu tiên mà thủ thành người Đồng Tháp tới chơi bóng. Việc Tấn Trường đang là cầu thủ tự do khiến thỏa thuận giữa anh và CLB Hà Nội nhanh chóng được hoàn tất.

Phát biểu sau khi gia nhập CLB Hà Nội, Tấn Trường cho hay: “Tôi rất vui khi được lãnh đạo CLB Hà Nội gửi lời mời về thi đấu cho đội bóng. Tôi cảm ơn CLB Hà Nội và cảm thấy bản thân còn có thể cống hiến cho bóng đá nên quyết định tái xuất”.

Tấn Trường ra mắt CLB Hà Nội

Điều cần lưu tâm, là CLB Hà Nội chiêu mộ Tấn Trường hoàn toàn đúng luật. Thủ thành 34 tuổi sẽ có thể thi đấu ngay lập tức ở giai đoạn 1 V-League 2020 dù đã hết hạn đăng ký cầu thủ. Điều này xảy ra do rơi vào trường hợp thay thế cầu thủ đặc biệt theo điều lệ giải.

Cụ thể, Khoản 13, điều 35 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp nêu rõ trong trường hợp đặc biệt, các CLB có thể thay thế thủ môn ngoài hai giai đoạn đăng ký được quy định trong điều lệ giải. Điều này được thực hiện trong trường hợp một thủ môn "không đủ khả năng thi đấu do ốm đau, chấn thương". CLB Hà Nội đăng ký 3 thủ môn ở mùa giải 2020 gồm Nguyễn Văn Công, Phí Minh Long và Nguyễn Bá Minh Hiếu. Phí Minh Long gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Với đẳng cấp của đội bóng đang là đương kim vô địch của cả V-League và cúp quốc gia, chắc chắn CLB Hà Nội không thể “cho qua” việc tìm kiếm một  thủ môn dự bị chất lượng. Thủ môn dự bị cho Văn Công cần có trình độ tương xứng với Phí Minh Long, và giàu kinh nghiệm hơn Nguyễn Bá Minh Hiếu.

Việc chiêu mộ một thủ môn tự do là điều hợp lí hơn cả với CLB Hà Nội vào thời điểm này. Họ chỉ đang tìm kiếm một cầu thủ dự phòng, nên chắc chắn không muốn tốn quá nhiều chi phí vào việc giải phóng hợp đồng của một cầu thủ đang chơi cho một đội bóng khác. Nếu đôn cầu thủ từ đội trẻ lên, sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao, bởi đây là những cầu thủ chưa vững tâm lý và thiếu kinh nghiệm về trận mạc. Chiêu mộ Tấn Trường, CLB Hà Nội sẽ có được đáp án của cả hai bài toán trên.

Giới chuyên môn nhận định Tấn Trường đủ năng lực để chơi cho CLB Hà Nội. "Bùi Tấn Trường là thủ môn giàu kinh nghiệm khi từng bắt nhiều năm ở V.League cũng như sân chơi quốc tế. Độ tuổi 34 cũng không vấn đề gì với các thủ môn", huấn luyện viên Dương Hồng Sơn - cựu thủ môn CLB Hà Nội và tuyển quốc gia Việt Nam nói với Zing.

Tấn Trường là sự bổ sung chất lượng của CLB Hà Nội

Chính Tấn Trường cũng cần nhanh chóng đầu quân cho một đội bóng mới, bởi anh đã lớn tuổi, không còn nhiều năm tháng trong sự nghiệp. "Ban đầu tôi cũng định giải nghệ thật, nhưng nhìn anh em đá bóng là tôi lại thấy nhớ cảm giác thi đấu. Khi CLB Hà Nội đề nghị, tôi hừng hực khí thế và nhanh chóng nhận lời", Tấn Trường nói trong buổi ra mắt đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trong thời điểm là cầu thủ tự do, Tấn Trường vẫn tích cực tập luyện tại các sân bóng đá phủi. Chỉ nghỉ thi đấu khoảng nửa năm sau khi chia tay Bình Dương, vẫn tích cực tập luyện, chắc chắn cảm giác bóng của Tấn Trường không bị ảnh hưởng nhiều.

Vì thế, không chỉ là một phương án dự phòng mang tính “chữa cháy”, Tấn Trường sẽ là sự bổ sung chất lượng cho vị trí thủ môn của nhà đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia.

Tấn Trường có khao khát được cống hiến và thể hiện mình trong màu áo CLB Hà Nội. Với Tấn Trường, khát khao đó không chỉ là đi tìm những vinh quang mới, mà còn là sự nỗ lực để xóa tan đi những hình ảnh không đẹp thời gian qua trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam