Tiến Dũng tiết lộ bí quyết cản phá 2 quả penalty giúp TP HCM đi tiếp

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 12:13
3.4 /5 của 11 đánh giá

Phát biểu sau chiến thắng vất vả của TP HCM trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia ở loạt đá luân lưu cân não, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ về 2 quả penalty anh cản phá thành công.

Tối ngày 30/5, trận cầu tâm điểm vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất. Người hâm mộ chờ màn đối đầu giữa 2 tiền đạo của tuyển quốc gia là Nguyễn Công Phượng và Hà Đức Chinh bên hai chiến tuyến.

Ngoài ra ở trận đấu này còn có sự góp mặt của thủ thành Bùi Tiến Dũng – một gương mặt từng “làm mưa, làm gió” tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, anh không được bắt chính mà chỉ được vào sân thay người khi trận đấu bước sang loạt đá luân lưu.

Tiến Dũng được trao cơ hội từ băng ghế dự bị và đã không làm NHM thất vọng

Tiến Dũng luôn được đánh giá cao ở khả năng bắt penalty và điều đó được thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018. Và việc HLV Chung Hae Seong tung Tiến Dũng vào sân không phải là điều gì quá khó hiểu.

Và đền đáp niềm tin đó, Tiến Dũng đã cản phá hai trong năm quả 11m của đối thủ để mang về chiếc vé đi tiếp cho đoàn quân HLV Chung Hae Seong.

Phát biểu sau chiến thắng vất vả của TP HCM trước SHB Đà Nẵng ở loạt đá luận lưu cân não, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ về 2 quả penalty anh cản phá thành công.

“Quả đầu tiên là thương hiệu của thầy Quang (HLV thủ môn của CLB TP HCM). Thầy đã nắn tôi mấy ngày với những tình huống như thế trước quả đá đó. Tôi để ý tư thế và biểu hiện cảm xúc của đối thủ.”, Tiến Dũng chia sẻ.

HLV Trần Minh Quang là người giúp đỡ Tiến Dũng rất nhiều 

“Tất nhiên sẽ có lúc đúng, lúc sai, không gì tuyệt đối cả. Đó là những khoảnh khắc, khoảnh khắc mà mình cảm nhận được và đưa ra quyết định dứt khoát”

Năm 2019 được xem là năm đáng quên với thủ thành Bùi Tiến Dũng ở cấp CLB. Anh không có được chỗ đứng tại Hà Nội FC và chuyển tới CLB TP HCM với mong muốn lấy lại phong độ.

Màn trình diễn vừa qua giúp Tiến Dũng ghi điểm với BHL đội bóng mang tên Bác. Chỉ cần chắt chiu những cơ hội đó cũng như dần hoàn thiện những kỹ năng khác của mình, chắc chắn Tiến Dũng sẽ vẫn có thể tìm đường trở lại với khung thành.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam