Văn Toàn được tiến cử vào vị trí “đau đầu” của thầy Park

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 16:00
3.2 /5 của 13 đánh giá

Cựu HLV ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng đánh giá Nguyễn Văn Toàn là cái tên xứng đáng thay thế Anh Đức ở vị trí tiền đạo trung phong ở ĐT Việt Nam. Đây có thể là một gợi ý với HLV Park trong bài toán tìm nhân tố phù hợp.

Ai cũng hiểu HLV Park Hang-seo đang rất lo lắng khi tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi cho chiến dịch vòng loại World Cup và AFF sắp diễn ra vào cuối năm nay. Kể từ khi Anh Đức giải nghệ, HLV Park không thể tìm ra tiền đạo cắm đúng nghĩa.

Nhiều người đã tiến cử Tiến Linh hoặc Đức Chinh có thể thay thế Anh Đức, nhưng ông Park không nghĩ vậy. Ông cho rằng 2 cầu thủ này phong độ thiếu ổn định và chưa có được độ quái như Anh Đức trong việc di chuyển không bóng cũng như tì đè. Hơn nữa môi trường ở đội tuyển quốc gia khắc nghiệt hơn các cấp đội tuyển trẻ rất nhiều và hai cầu thủ này cần phải học hỏi nếu muốn được chọn.

Văn Toàn được tiến cử vào vị trí tiền đạo cắm ở ĐTVN

Vì thế, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới vô cùng khó khăn khi phải tìm ra một trung phong cắm đúng nghĩa.

Nói về vấn đề này, mới đây Cựu HLV ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng đánh giá Nguyễn Văn Toàn là cái tên xứng đáng thay thế Anh Đức ở vị trí tiền đạo trung phong ở ĐT Việt Nam. Chiến lược gia này cho rằng Văn Toàn là mẫu tiền đạo hiện đại và nhanh nhẹn dù không có thể hình tốt.

“Từ thời Anh Đức, Việt Nam không thiếu tiền đạo hay. Thậm chí Anh Đức cũng chỉ có thể hình tốt, về kỹ năng thì là Văn Quyết. Nguyễn Văn Toàn cũng là một cái tên hay.”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ sau trận đấu với Nam Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020.

“Cậu ấy không có tầm vóc, không có tính sát thủ nhưng là mẫu tiền đạo hiện đại. Văn Toàn có thể đá với trung vệ ngoại bình thường, đá không sợ hãi".

Văn Toàn sẽ là phương án đáng để HLV Park thử nghiệm

Thực tế kể từ khi Nguyễn Anh Đức giã từ đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo thường xuyên đặt niềm tin vào 3 chân sút là Công Phượng (TP.HCM), Văn Toàn (HAGL) và Tiến Linh (Bình Dương). Tuy nhiên Văn Toàn thường xuyên được xếp đá ở vị trí tiền đạo phải.

Sẽ là gợi ý đáng để thầy Park thử nghiệm về việc xếp Toàn đá ở vị trí tiền đạo cắm thay Anh Đức. Văn Toàn có điểm mạnh về kỹ thuật, sự lắt léo và khả năng bứt tốc. Anh có thể là “quân bài tẩy” của HLV Park ở cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 tới. Khi đối thủ có nhiều cầu thủ nhập tịch có thể hình cao to thì sự khéo léo của Văn Toàn sẽ phát huy tác dụng.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam