Nhà báo Australia tỏ ra đáng tiếc khi Quang Hải không được chơi bóng ở châu Âu

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 20:57
5 /5 của 1 đánh giá

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng trước ĐT Malaysia, Nguyễn Quang Hải đã nhận được nhiều lời khen, một trong số đó đến từ nhà báo nổi tiếng người Australia, Scott McIntyre.

Quang Hải đang ngày một trưởng thành, dẫu cho sau mỗi vinh quang anh đạt được với CLB hoặc ĐTQG, sức ép lại đè nặng lên chàng tiền vệ nhỏ con này. Hải luôn là đầu tàu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, bên cạnh đó cũng luôn sắm vai người hùng khi đội tuyển Việt Nam bế tắc.

Bàn thắng đẳng cấp vào lưới Malaysia trong chiến thắng của Việt Nam trước đối thủ này mới đây ở vòng loại World Cup 2022 là ví dụ điển hình hơn cả. Quang Hải tài năng là vậy, tuy nhiên hiện anh vẫn chưa có dịp được ra châu Âu thi đấu dù đã có một số tin đồn đến từ các đội bóng tầm trung ở lục địa già.

Và mới đây, nhà báo Scott McIntyre, người từng làm công tác bình luận thể thao ở đài SBS, Hàn Quốc cũng như viết cho The Guardian đã đưa ra nhận xét: “Không còn cầu thủ châu Á nào hay hơn Quang Hải. Anh chàng này đích thực là ảo thuật gia”.

Bên cạnh đó, nhà báo người Australia này cũng cho biết thêm: “Các đội bóng châu Âu mua sắm kém hiệu quả ở các môi trường yếu hơn, trong khi cầu thủ tuyệt vời như Quang Hải vẫn còn ở đây. Hãy chú tâm hơn trong khâu tuyển trạch, nó là tất cả”.

Quang Hải chưa bao giờ khiến người hâm mộ Việt Nam phải cảm thấy thất vọng

Hiện tại, Quang Hải và các đồng đội có mặt ở Bali, Indonesia. Trận đấu giữa đội đội chủ nhà và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Kapten I Wayan Dipta vào lúc 18h30 ngày 15/10. Và ở cuộc đấu khó khăn này, Quang Hải sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số một của các “Chiến binh sao vàng”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam