Nhận diện “con dao găm” của HLV Park tại U22 Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 16:27
2.9 /5 của 12 đánh giá

Tại U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang sở hữu trong tay một “con dao găm” vô cùng lợi hại. Đó là tiền vệ Trương Tiến Anh, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel thi đấu ở V-league 2020.

Ở đợt tập trung lần 2 của U22 Việt Nam từ ngày 18-28/8, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 48 cầu thủ (hiện còn 47 do Lê Thành Lâm dính chấn thương và bị trả về CLB). Đây là con số kỷ lục trong lịch sử tập trung của một đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Sở dĩ, HLV Park phải gọi quân số đông như vậy là bởi lứa cầu thủ tài năng cũ đã quá tuổi để tham dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31. Việc của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự là phải tìm ra thế hệ kế cận xứng đáng, sẵn sàng chinh chiến 2 giải đấu lớn vào năm sau.

Tiến Anh (số 26) tập luyện cùng U22 Việt Nam

Trong số rất nhiều cái tên không mấy quen thuộc, Tiến Anh nổi lên như một vũ khí hạng nặng của HLV Park. Anh được coi là truyền nhân của cựu danh thủ Trương Việt Hoàng, với khả năng cũng thuộc dạng độc và hiếm. Tiền vệ này thuận chân phải nhưng lại thường sút và tạt bằng chân trái. Sao trẻ của Viettel cũng được NHM nhớ đến nhờ những pha bứt tốc đầy tốc độ, xuống sát đường biên ngang rồi vặn sườn đưa bóng vào trong khu vực cấm địa.

Dù sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng là 1m70 song bù lại, Tiến Anh có thân hình khá lực lưỡng. Chân sút 21 tuổi rất mạnh trong các tình huống tranh chấp tay đôi nhờ nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Ở V-league 2020, Tiến Anh được trao cơ hội đá chính 6 trận và đều thể hiện tốt.

Ngoài những lợi thế về mặt chuyên môn, Tiến Anh còn được xem là hạt nhân của U22 Việt Nam nhờ thâm niên lên tuyển ở nhiều cấp độ. Ở tuổi 16, Tiến Anh gây bất ngờ khi được triệu tập lên U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U19 Đông Nam Á 2015. Sau khi U19 Việt Nam giành vé dự VCK U20 World Cup 2017, tiền vệ gốc Hải Dương liên tục được “ăn cơm tuyển” khi là đội trưởng U18 Việt Nam và nằm trong thành phần tuyển U22 Việt Nam hồi 2018.

Tiến Anh được HLV Park chỉ đạo riêng ở cuối buổi tập

“Tôi rất lạ khi thấy Tiến Anh dù nhỏ tuổi nhưng bản lĩnh, lỳ lợm và không hề ngại va chạm. Đó là tố chất vô cùng quan trọng. Nên nhớ, đấy mới là cấp độ U mà đã có cầu thủ tự tin, sức khỏe phi thường như vậy. Tôi tin Tiến Anh sẽ còn tiến xa”, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận xét về cậu học trò.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam