Nhận định và dự đoán ĐT Pháp ở Euro 2020

Pháp tới với Euro 2020 với tư cách là á quân giải đấu đồng thời là nhà đương kim vô địch World Cup. Bởi vậy, họ chắc chắn sẽ đặt quyết tâm rất cao vào việc có thể lên ngôi tại đấu trường này.


Thành tích trong quá khứ và ở Euro 2016 của ĐT Pháp

ĐT Pháp là một trong các đội bóng có thế lực tại châu Âu cũng như những vòng chung kết Euro. Theo thống kê, họ đã có 2 lần đăng quang ngôi vô địch, đó là vào các năm 1984 và 2000.

Xét về thành tích tại giải đấu, Les Bleus chỉ thua duy nhất Đức cùng TBN. Điều ấy cho thấy, đội bóng đất nước hình lục lăng là tập thể không thể xem thường. Năm 2016, Pháp là chủ nhà của Euro.

Pháp là đội giành ngôi á quân ở Euro 2016

Họ đã trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và đi tới trận chung kết. Đáng tiếc, ở trận đấu cuối cùng, Pháp đã không thể đánh bại được BĐN, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà.

Đến với Euro 2020 với tư cách là đương kim á quân và là nhà vô địch thế giới, Pháp chắc chắn mong muốn có được ngôi vị cao nhất, điều mà họ đã không thể làm được trong hành trình vào năm 2016.

ĐT Pháp nằm ở bảng nào, thi đấu ngày giờ nào tại Euro 2020?

Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Didier Deschamps vào một bảng đấu cực khó tại Euro 2020 khi họ phải chạm trán Hungary, BĐN và Đức. Ngoại trừ Hungary, 2 cái tên còn lại đều thuộc hàng “thứ dữ" tại giải đấu.

BĐN là đội bóng đã đánh bại Pháp ở chung kết Euro 2016 còn Đức - dù đã bị Pháp loại ở bán kết giải đấu năm đó song là tập thể không thể xem thường. Theo lịch thi đấu, Les Bleus sẽ khởi đầu hành trình bằng cuộc chạm trán với ĐT Đức vào 2h00 ngày 16/6.

Tại Euro 2020, họ nằm ở bảng F tử thần 

Ở lượt trận thứ 2, họ sẽ chạm trán Hungary vào 20h00 ngày 19/6 trước khi đọ sức cùng BĐN vào 2h00 ngày 24/6.

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Pháp tham dự Euro 2020

Giống như 2 đối thủ ở bảng đấu là BĐN và Đức, Pháp cũng công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2020 tương đối sớm. Trong số các ngôi sao của họ, đáng chú ý là sự trở lại từ Karim Benzema.

Tiền đạo này đã không lên tuyển kể từ năm 2015, tuy nhiên, chứng kiến phong độ ấn tượng mà anh thể hiện trong màu áo Real Madrid, Deschamps đã quyết định triệu tập anh trở lại với tuyển quốc gia, sẵn sàng cho hành trình chinh phục Euro 2020.

Pháp mang tới Euro dàn cầu thủ vô cùng chất lượng 

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Pháp tham dự Euro 2020 bao gồm:

Thủ môn: Hugo Lloris, Steve Mandanda, Mike Maignan

Hậu vệ: Leo Dubois, Benjamin Pavard, Kurt Zouma, Jules Koundé, Raphael Varane, Clement Lenglet, Prisnel Kimpembe, Lucas Digne, Lucas Hernandez

Tiền vệ: N'Golo Kante, Paul Pogba, Adrien Rabiot, Corentin Tolisso, Moussa Sissoko

Tiền đạo: Karim Benzema, Olivier Giroud, Kylian Mbappe, Marcus Thuram, Kingsley Coman, Wissam Ben Yedder, Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Ousmane Dembele

Đánh giá chất lượng đội hình ĐT Pháp ở Euro 2020

Với những cái tên mang tới Euro 2020, Pháp được đánh giá là một trong những đội bóng có lực lượng đồng đều nhất giải. Họ đang sở hữu quá nhiều các ngôi sao ở các vị trí khác nhau. 

Hơn nữa, đây là các cái tên đã gần như gắn bó từ World Cup 2018 nên mức độ hiểu nhau của họ là rất cao. Điều này sẽ giúp cho ĐT Pháp tạo ra sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và càng tăng thêm tính hiệu quả.

Ngoài một Lloris vững vàng trong khung thành, Pháp còn đó cặp tiền vệ đẳng cấp thế giới là Kante cùng Pogba. Ở hàng công, những cái tên như Griezmann, Benzema, Dembele hay đặc biệt là Mbappe đủ sức tạo ra sự đe doạ cho mọi hàng thủ.

Mbappe cùng Benzema là những cái tên nguy hiểm ở đội hình ĐT Pháp 

Rất nhiều fan hâm mộ Les Bleus đang kỳ vọng vào sự kết hợp giữa Benzema cùng với Mbappe. Cả hai đều đã có mùa giải cực kỳ thăng hoa trong màu áo CLB. Có bộ đôi này, Pháo vừa sở hữu một sát thủ vòng cấm, vừa có thứ vũ khí đầy tốc độ. Ngoài ra, với khả năng chạy chỗ và sắm vai “chim mồi" thông minh của mình, Benzema sẽ mở ra các khoảng trống để Mbappe tự tin cầm bóng đột nhập vào trong và ghi bàn.

Cái tên sáng giá nhất của nhà đương kim vô địch thế giới đương nhiên vẫn là Mbappe. Chân sút sinh năm 1998 có kĩ thuật, tốc độ, sức mạnh và sự tự tin. Điều đó đã được anh thể hiện trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia.

Với Mbappe trên hàng công, Pháp luôn có một “quả bom" sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào.

Đội hình tối ưu của ĐT Pháp tại Euro 2020

Dự đoán thành tích của ĐT Pháp tại Euro 2020

Với việc là á quân châu Âu và đương kim vô địch thế giới, Pháp là đối trọng với mọi đội bóng tại giải đấu. Lực lượng đồng đều với quá nhiều các ngôi sao gíup cho họ thêm tự tin hướng tới đấu trường này.

Chắc chắn, với các cái tên đang có trong đội hình, Deschamps thoải mái lựa chọn các phương án tấn công. Pháp với sự đa dạng sẽ khiến mọi đối thủ phải e dè. 

Pháp là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch

Năm 1998, Pháp từng vô địch World Cup và 2 năm sau đó vô địch Euro. Giờ đây, họ đang hướng tới mục tiêu đó. Đây là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng này khi Les Bleus có sự đồng đều, sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm cùng tính nhuần nhuyễn trong lối chơi.

Dự đoán: Vô địch

Bình luận