MU, Man City và những cái nhất của ngoại hạng Anh 2019/20?

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 00:32
2.9 /5 của 45 đánh giá

Ngoại hạng Anh 2019/20 đã khép lại một mùa giải đầy biến động và còn đó nhiều dư âm. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những cái nhất của giải đấu hấp dẫn nhất hành trình trong mùa bóng vừa qua.

Đội bóng giành nhiều điểm/ít điểm nhất

Là đội bóng vô địch ngoại hạng Anh, không bất ngờ khi Liverpool là CLB giành được nhiều điểm nhất trong mùa giải năm nay. Họ sở hữu số điểm là 99, kém duy nhất 1 điểm so với kỷ lục mà Man City từng tạo ra ở mùa bóng 2017/18 với 100 điểm.

Liverpool là đội giành nhiều điểm nhất mùa này với số điểm là 99

Trái ngược với The Kop, đội sở hữu số điểm ít nhất là Norwich City. Họ là CLB đầu tiên xuống hạng và cho tới khi kết thúc vòng 38, Chim hoàng yến cũng chỉ có thể mang về 21 điểm.

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng/ít bàn thắng nhất

Là đội vô địch song Liverpool không phải là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất. Vinh dự này thuộc về Man City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sở hữu số bàn thắng là 102, cao nhất giải đấu.

Trong khi đó, Norwich City tiếp tục sở hữu thêm một thông số tệ hại khi chỉ có được 26 pha lập công. Việc họ xuống hạng xem ra cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ với người hâm mộ.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Không phải là thành viên của nhà vô địch cũng không phải là cầu thủ thuộc biên chế Man City - đội ghi bàn nhiều nhất song Jamie Vardy là chủ nhân giải thưởng “Chiếc giày vàng" - danh hiệu dành cho người ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải tại ngoại hạng Anh.

Leicester không có vé dự C1, Vardy vẫn giành ngôi "Vua phá lưới"

Cụ thể, tiền đạo này sở hữu tổng cộng 23 lập công. Ở tuổi 33, chân sút thuộc biên chế Leicester vẫn cho thấy phong độ săn bàn đáng sợ mà mình thể hiện. Đáng tiếc, chừng đó là không đủ để giúp Bầy Cáo giành vé tham dự cúp C1 mùa giải năm sau.

Cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất

Man City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và vì thế, không quá bất ngờ khi chuyên gia chuyền bóng của họ là Kevin de Bruyne là cầu thủ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất ở mùa giải năm nay.

De Bruyne san bằng kỉ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa của Henry 

Trải qua 38 vòng đấu, tiền vệ người Bỉ có tới 20 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công - thành tích giúp anh cân bằng kỷ lục mà Thierry Henry từng tạo ra ở mùa giải 2002/03. Rõ ràng, đẳng cấp và sự chính xác trong những đường chuyền của De Bruyne chính là sự khác biệt giữa ngôi sao người Bỉ với các cái tên khác tại ngoại hạng Anh.

Đội bóng thủng lưới ít nhất/nhiều nhất giải đấu

Giống như thông số về đội bóng giành nhiều điểm/ít điểm nhất, Liverpool cùng với Norwich City chính là 2 CLB góp mặt. Theo đó, The Kop là đội bóng sở hữu số lần thủng lưới ít nhất. Sau 38 vòng đấu, Lữ đoàn đỏ chỉ phải nhận 33 bàn thua.

Con số ấy với Norwich là 75 bàn thua. Chừng ấy đủ để cho thấy sự khủng hoảng trong khâu phòng ngự của Chim hoàng yến.

Đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất

Thông số này sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi dù là CLB luôn được biết tới với lối chơi đẹp mắt và cống hiến song Arsenal lại là đội bóng nhận nhiều thẻ đỏ nhất giải đấu. Cụ thể, Pháo thủ đã nhận tới 5 thẻ đỏ sau 38 vòng, trong đó, David Luiz là cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều hơn cả với 2 lần.

Ngoài ra, những Nketiah, Maitland-Niles và Aubameyang - mỗi người cũng đã có 1 lần phải nhận thẻ đỏ sau 38 vòng.

Đội bóng ghi bàn từ penalty nhiều nhất

MU là đội dẫn đầu trong thông số này ở ngoại hạng Anh 2019/20. Theo thống kê, Quỷ đỏ đã có tới 10 lần ghi bàn từ các tình huống trên chấm 11m, trong đó, Marcus Rashford là cầu thủ sở hữu có nhiều bàn thắng nhất từ penalty với 6 lần thành công. 

Ngoài MU, Chelsea, Watford với Man City cũng là những đội bóng hưởng lợi từ penalty khi đã có lần lượt 7 và 6 lần ghi bàn.

MU là đội bóng được hưởng pen nhiều nhất và Rashford là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất ở vị trí ấy

Trong khi ấy, David Luiz là cầu thủ khiến đội bóng nhận nhiều quả penalty nhất. Theo thống kê, trung vệ người Brazil đã 5 lần mang về các pha đá 11m cho đối thủ.

Đội bóng đen đủi nhất

Dù là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu song Man City cũng đồng thời là đội bóng đen đủi nhất. Theo thống kê, các học trò của HLV Pep Guardiola đã có 26 lần đưa bóng đi trúng cột dọc hoặc xà ngang khung thành đối phương.

Ở thống kê cá nhân, cầu thủ bị cột dọc, xà ngang từ chối bàn thắng nhiều hơn cả đó là Marcus Rashford cùng với Danny Ings. Cả hai đều đã có 6 lần đưa bóng đi trúng những vị trí nói trên.

Thủ môn có số trận sạch lưới nhiều nhất

Trước vòng 38, Nick Pope (Burnley) và Ederson (Man City) là những thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 15 lần. Tuy nhiên, sau khi vòng đấu diễn ra vào tối ngày 26/7 kết thúc, thủ môn xuất sắc nhất mùa giải đã thuộc về Ederson khi người gác đền thuộc biên chế Man City có 16 lần giữ sạch lưới. 

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.