Ngoại hạng Anh 2019/20: Gay cấn đến vòng đấu cuối, MU và Chelsea hưởng niềm vui

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 00:08
2.9 /5 của 40 đánh giá

Vòng đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh đã hạ màn, những tấm vé tham dự cúp C1, C2 hay xuống hạng cuối cùng cũng được xác định. Và bây giờ hãy cùng bongda365.com điểm lại những dấu ấn đáng chú ý nhất.

MU, Chelsea lọt top 4 chung cuộc

Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới ngã ngũ. Cả 2 ông lớn của bóng đá Anh đều thi đấu xuất sắc để tự định đoạt số phận của mình. Trong khi MU đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester 2-0 ngay trên sân khách thì Chelsea cũng đả bại Wolves 2-0 ở trận đấu cùng giờ.

Theo quy định mới, đội xếp thứ 4 như Chelsea sẽ không phải đá vòng loại mà được nhận suất vào thẳng vòng bảng giống như 3 đội dẫn đầu.

MU đánh bại đối thủ trực tiếp Leicester

Chelsea dễ dàng giành chiến thắng trước Wolves

Các tấm vé tham dự Champions League

Ngoài Liverpool và Man City, 2 tấm vé còn lại tham dự Champions League thuộc về MU và Chelsea. Leicester City chỉ biết tự trách mình khi sảy chân trong những trận đấu quyết định, qua đó dâng suất dự Champions League cho đối thủ trực tiếp là MU.

Các tấm vé tham dự Europa League

Tottenham và Wolves và là các đội giành tấm vé tham dự Europa League. Tuy nhiên, nếu Wolves giành chức vô địch Europa League mùa giải 2019-2020, Bầy sói sẽ nhận tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League, đồng thời Ngoại hạng Anh sẽ có tối đa 5 suất dự giải đấu này.

Wolves vẫn còn cơ hội dự Champions League mùa tới

Khi đó, đội xếp sau là Sheffield sẽ có cơ hội dự Europa League thế chỗ Wolves. Ngoài ra, các suất tham dự giải đấu này còn phải chờ vào kết quả trận chung kết Cúp FA giữa Chelsea và Arsenal vào 1/8 tới.

Những tấm vé xuống hạng

Norwich City, Watford và Bouremouth sẽ là những cái tên phải nói lời chia tay giải Ngoại hạng Anh để xuống chơi tại Championship. Trong đó, Norwich là đội vừa lên hạng ở mùa giải 2019-2020, song không thể trụ lại sau chuỗi thành tích tệ hại.

Norwich phải xuống chơi tại hạng Nhất chỉ sau 1 mùa thăng hạng

Liverpool thể hiện sức mạnh tuyệt đối

Liverpool đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Ngoại hạng Anh mùa này khi giành chức vô địch sớm tới 7 vòng đấu. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp băng băng tiến đến ngôi vương sau 30 năm chờ đợi mà không gặp quá nhiều trở ngại, khi các đối thủ đều không có được màn trình diễn tốt nhất ở mùa giải này.

Liverpool giành chức vô địch xứng đáng


Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.