MU, Man City và 5 lần VAR "ngoảnh mặt" ở các trận đấu tại ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 15:15
5 /5 của 1 đánh giá

Việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR bắt đầu từ mùa giải 2019 được cho là một bước tiến lớn của giải Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, MU, Man City hay nhiều CLB khác đã không ít lần hưởng lợi hoặc vị VAR ngoảnh mặt.

Với sự xuất hiện và giúp đỡ của VAR, mọi người ai ai cũng đều tin rằng những tranh cãi và những quyết định không chính xác sẽ là chuyện của quá khứ, bóng đá sẽ trở nên công bằng và rõ ràng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, đúng là người tính không bằng trời tính, sự thật lại diễn ra hoàn toàn không như chúng ta mong đợi. Ở mùa giải năm nay, hiếm có tuần nào mà chúng ta không thấy những lời phàn nàn, chỉ trích tới từ NHM về cách làm việc của đội ngũ trọng tài.

VAR trong một lần không công nhận bàn thắng

Dưới đây là những quyết định gây tranh cãi của VAR từ ngày được ra mắt ở giải NHA:

MU 1-1 Liverpool, tháng 10 năm 2019

Ở mùa giải 2019/2020 Liverpool là một đội bóng bất khả chiến bại và điểm số của họ hoàn toàn có thể được nâng cao hơn nữa nếu không vì một quyết định của VAR.

Rashford là người đưa MU vươn lên dẫn trước ở trận đấu đó, nhưng trước bàn thắng đó rõ ràng Divock Origi đã bị Lindelof phạm lỗi. Var đã không sửa lại quyết định sai lầm đó và vẫn giữ nguyên việc công nhận bàn thắng cho MU. Liverpool kết thúc trận đấu với 1 điểm.

Arsenal 2-2 Crystal Palace, tháng 10 năm 2019

Thời điểm này, Unai Emery đang chịu sức ép vô cùng lớn tới từ NHM của Pháo thủ. Vào lúc còn chưa đầy 5 phút nữa trận đấu sẽ kết thúc, đoàn quân của Emery đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Sokratis và lúc này ông đã bắt đầu nghĩ đến 3 điểm. Thế nhưng VAR lại không nghĩ vậy, bàn thắng sau đó bị từ chối khi VAR quyết định Chambers đã phạm lỗi với Milivojevic trước đó.

Liverpool 3-1 Man City, Tháng 11 năm 2019

Man City lúc đó đang kém Liverpool 7 điểm trên BXH và họ hành quân tới sân Anfield với tư tưởng buộc phải thắng.

Fabinho mở tỉ số trận đấu với một cú nã đại bác từ ngoài vòng 16m50, dù cho bàn thắng đáng lẽ ra phải không được công nhận khi mà ngay trước đó Arnold đã để bóng chạm tay. Một lần nữa VAR lại bỏ qua một pha phạm lỗi mang tính quyết định.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 bất chấp việc các cầu thủ Man City đã phản ứng rất dữ dội với trọng tài chính.

Cú sút xa thành bàn của Fabinho  

Brighton 2-3 Man United, tháng 9 năm 2020

Sau một tình huống phạt góc, trọng tài Chris Kavanagh thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, nhưng ngay lập tức VAR đưa ra một quyết định hết sức tranh cãi cho rằng Maupay đã phạm lỗi khi vung tay cản Marguire trong tình huống không chiến trong vòng cấm, khiến trọng tài chính phải bẻ còi và cho MU hưởng một quả penalty.

Và điều gì xảy ra tiếp theo thì ai cũng đã biết Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền và MU rời sân Amex với 3 điểm đầy tranh cãi

West Brom 1-0 Brighton, tháng 4 năm 2021

Trọng tài Lee Mason đã liên tiếp có những quyết định hết sức kỳ cục trong trận đấu trên SVĐ The Hawthorns của West Brom.

Mason ban đầu đã không công nhận rồi tiếp sau đó lại công nhận pha đá phạt của Lewis Dunk cho Brighton, và sau khi VAR vào cuộc ông Mason đưa ra quyết định cuối cùng là không công nhận bàn thắng. Sự bối rối của chính ông Mason khiến cho các CĐV chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Brighton đương nhiên là rất tức giận sau trận đấu đó và nếu họ có lỡ không thể trụ hạng thì hẳn ông Lee Mason sẽ là người đầu tiên mà các CĐV của đội bóng này nghĩ đến.

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.