Bayern bổ nhiệm huyền thoại Klose, chờ tái xuất Bundesliga

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 21:22
5 /5 của 5 đánh giá

Bayern Munich vừa có sự thay đổi ở đội ngũ huấn luyện khi chính thức bổ nhiệm cựu tiền đạo Miroslav Klose làm trợ lý HLV trước khi Bundesliga trở lại.

Mới đây, BTC Bundesliga đã ấn định ngày tái khởi động mùa giải sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước ngày trở lại sân cỏ, đội đầu bảng Bayern Munich vừa làm mới đội ngũ huấn luyện với sự góp mặt của huyền thoại CLB - Miroslav Klose.

Cụ thể, Ban lãnh đạo Hùm Xám vừa chính thức bổ nhiệm cựu tiền đạo Miroslav Klose vào vị trí trợ lý số 1 cho HLV Hansi Flick kể từ giai đoạn cuối mùa giải 2019/20. Trước đó, cựu danh thủ 41 tuổi từng đảm nhiệm công tác huấn luyện ở đội U17 Bayern.

Bayern Munich bổ nhiệm cựu tiền đạo Miroslav Klose vào đội ngũ huấn luyện

Trên trang chủ của Bayern Munich, CEO Karl-Heinz Rummenigge thông báo: "CLB rất vui khi Klose có bước tiến lên đội một. Anh ấy là tiền đạo người Đức thành công nhất trong 15-20 năm qua. Chắc chắn các cầu thủ sẽ cải thiện rất nhiều dưới sự dìu dắt của anh ấy. Klose cũng là cộng sự ưa thích của HLV Hansi Flick".

Đáp lại tình cảm của CLB, Klose vui mừng: “Thật tuyệt vời, tôi háo hức đến ngày bắt đầu công việc. Hansi Flick và tôi biết nhau rất nhiều kể từ những năm chúng tôi ở cùng ĐT Đức. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, cả về chuyên môn và cá nhân”

Klose sẽ làm trợ lý số 1 cho HLV Hansi Flick kể từ giai đoạn cuối mùa 2019/20

“Đối với tôi đây là bước tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân. Tôi hy vọng rằng tôi có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để đóng góp quan trọng trong việc giúp Bayern Munich đạt được những mục tiêu".

Klose, nhà vô địch World Cup 2014 và là người dẫn đầu danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất World Cup mọi thời đại. Cựu tiền đạo người Đức đã dẫn dắt đội U17 Bayern trong 2 năm qua, giúp đội vô địch U17 Bundesliga năm 2019.

Trong 4 năm khoác áo Hùm xám từ năm 2007 đến 2011, Klose đã ghi được 53 bàn thắng và 27 pha kiến tạo sau 150 lần ra sân. Từ tháng 6/2020, chân sút lẫy lừng một thời của sân Allianz Arena sẽ tham gia vào công tác huấn luyện của Bayern, bên cạnh đó tham gia lớp huấn luyện HLV cấp cao của LĐBĐ Đức.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.