Văn Hậu nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Park

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 16:00
3.1 /5 của 15 đánh giá

HLV Park Hang Seo khẳng định bản thân ông đã rất tin tưởng vào năng lực của Văn Hậu nên đã không triệu tập anh lên đội tuyển U22 Việt Nam lần này.

Đoàn Văn Hậu dù đủ tuổi tham dự U22 Việt Nam nhưng không góp mặt ở đợt tập trung lần này. HLV Park Hang Seo lý giải trực tiếp: “Đúng là cậu ấy thuộc lứa tuổi đội U22 Việt Nam nhưng hiện tại về mặt thực tế, Văn Hậu đã ở trình độ ĐTQG rồi. Năng lực của Văn Hậu tôi đã kiểm chứng một cách đầy đủ, hoàn toàn. Mục tiêu lần này của chúng tôi là muốn kiểm tra năng lực của các cầu thủ chưa được khẳng định mình. Còn Văn Hậu đã trưởng thành rồi nên tôi không lo lắng. Bản thân Văn Hậu có thời gian ở nước ngoài và mới về Việt Nam được 16 ngày. Tôi muốn cậu ấy có thêm thời gian gặp gia đình, gặp lại CLB và thích nghi lại cuộc sống ở Việt Nam. Tôi cũng đã gọi cho Văn Hậu để nói về điều đó cũng như giải thích vì sao không gọi cậu ấy lên tập trung làn này”.

Ông Park tiết lộ lý do không triệu tập Văn Hậu

Nói về đội U22 Việt Nam, ông Park chia sẻ: “Chúng ta cũng biết đây là đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam. Lần trước, đội chỉ tập trung 2 ngày 1 đêm. Lần này chúng ta tập trung 9 ngày. Đội từ 48 cầu thủ giảm còn 47 vì 1 cầu thủ chấn thương. Thực ra phải nói thẳng là tôi và Ban huấn luyện không có nhiều thông tin về lứa U22 Việt Nam. Lý do là ở V.League, có rất ít cầu thủ dưới 22 tuổi thi đấu. Tương tự là giải hạng Nhất cũng không nhiều. Vì thế, nhân cơ hội trong đợt này, với thời gian khá dài, chúng tôi tập trung số lượng đông nhất có thể. Tôi muốn nghiên cứu tính cách, năng lực thi đấu, khả năng hòa nhập của các cầu thủ”.

Ông Park đưa ra cách thức để quản lý các đội trong thời gian tới. “Mọi người cũng biết lịch thi đấu của ĐTQG và U22 Việt Nam vào năm sau là rất nhiều. Tôi phụ trách cả hai đội. Tôi nghĩ mình sẽ áp dụng theo cách thức cũ. Đó là chia thành 2 BHL cho 2 đội tuyển. Mật độ thi đấu càng dày đặc thì tôi càng phải thực hiện phương án đó”.

Đợt tập trung U22 Việt Nam lần này không có Văn Hậu

Có một cầu thủ U22 Việt Nam trong đội hình mà ông Park… ấn tượng. Đó là Nhâm Mạnh Dũng. Ông Park nói: “Tôi thấy Dũng hay đau. Tôi còn đặt biệt danh vui cho cậu ấy là “Hospital” (bệnh viện). May là trong đợt này, tinh thần, thể lực của Dũng đã tốt lên. Dẫu vậy, kinh nghiệm còn yếu”.

“Về sức khỏe thì đến hiện tại,  tôi không có vấn đề gì cả. Sau VCK U23 châu Á 2018, tôi được người dân, quan tâm, cơ quan ngôn luận báo chí ủng hộ. Chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng tình cảm của tất cả mọi người. Mỗi giải đấu là một gánh nặng, sức ép. Nhưng HLV là nghề như vậy, phải chấp nhận điều đó”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam