Pep Guardiola rời Man City vào cuối mùa, tin đồn đã được sáng tỏ

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 21:46
5 /5 của 1 đánh giá

Gần đây, tin đồn về việc HLV Pep Guardiola rời Man City vào cuối mùa giải này ngày càng rộ thêm. Vừa qua, chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phủ nhận điều này.

Hợp đồng của Pep Guardiola với nửa xanh thành Manchester có thời hạn cho đến năm 2021. Có một số tin đồn cho rằng, có một điều khoản trong bản hợp đồng đó cho phép ông có thể rút ngắn thời gian gắn bó đi 1 năm khi đáp ứng được một số điều kiện.

Cơ sở của những tin đồn trên chính là việc Man City đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. Họ bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch khi kém Liverpool tới 14 điểm.

Điều khoản Pep có thể sớm rời Man City không hề tồn tại trong hợp đồng

Vừa qua, chính vị chiến lược gia 48 tuổi đã phủ nhận mọi đồn đoán. Ông khẳng định mình chưa bao giờ lên kế hoạch cho việc rời khỏi Etihad trước thời hạn. Cụ thể lời phát biểu như sau:

“Không, điều khoản mà không người đang bàn tán không hề đúng. Tôi đã nói về dự định của tôi trong tương lai ở vài tuần trước”.

Chuỗi thành tích không tốt của Man City được cho là do thiếu thốn lực lượng nơi hàng phòng ngự. Trung vệ Aymeric Laporte chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Fernandinho được kéo xuống để thay thế cho đồng đội. Tuy nhiên, điều này khiến người kế thừa vị trí tiền vệ phòng ngự của anh trong tương lai là Rodri bị ép phải thích nghi một cách nhanh chóng. Vừa qua, John Stones cũng gia nhập danh sách thương binh.

Man City sẽ không mua sắm trong mùa Đông

Tuy nhiên, Guardiola vẫn tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ không chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Ông cũng từ chối chia sẻ về tin đồn Man City đang quan tâm đến trung vệ Nathan Ake của Bournemouth.

Ông nói: “Các cầu thủ bắt đầu mùa giải sẽ kết thúc mùa giải. Sẽ không có bất cứ hoạt động mua bán nào trong mùa Đông. Về trường hợp của Ake, tôi nghĩ đó không phải là vấn đề”.

Nói về tình hình lực lượng, cựu thuyền trưởng của Barcelona cũng dành lời khen ngợi của tiền vệ trẻ Phil Foden. Ông cho biết, cầu thủ người Anh có thể sẽ ra sân trong đội hình chính ở trận đấu với Arsenal.

“Cậu ấy đã chơi 50 trận ở tuổi 19 ở một đội bóng hàng đầu châu Âu. Chúng tôi rất vui mừng vì màn trình diễn tốt của cậu ấy. Tương lai của cậu ấy sẽ còn tươi sáng hơn rất nhiều”.

“Phil xứng đáng được ra sân trong trận đấu với Arsenal. Cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều. Có thể cậu ấy không chơi trọn vẹn 90 phút quá nhiều lần nhưng cậu ấy đã trải qua đủ thử thách. Tôi tin tưởng cậu ấy rất nhiều”.

Trường Giang

Bình luận bài viết