Phil Foden và 4 tài năng trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở Euro 2020

Euro 2020 sẽ được khởi tranh vào ngày 11/6 tới đây. Hãy cùng bóng đá 365 điểm qua những gương mặt trẻ xuất sắc hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý mùa hè này.


Phil Foden (Anh) - 21 tuổi

Phil Foden đã có màn ra mắt ĐT Anh không thể ấn tượng hơn hồi tháng 11 năm ngoái. Foden ghi một cú đúp bàn thắng ngay trong trận đấu đầu tiên cho đội tuyển trước Iceland và có một màn trình diễn mãn nhãn như những gì anh vẫn thường làm trong màu áo Man City.

Phil Foden hứa hẹn sẽ có một suất đá chính trong đội hình của Gareth Southgate

Được mệnh danh là “Iniesta của vùng Stockport”, Foden đã có những bước phát triển thần tốc trong 4 năm qua để trở thành một trong những ngôi sao tấn công đáng xem nhất châu Âu ở thời điểm này. Tiền vệ 21 tuổi từng cùng ĐT U17 Anh vô địch thế giới và giành luôn QBV của giải đấu vào năm 2017. Ở mùa giải năm nay anh đã thực sự trở thành một phần quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola và những bàn thắng vào lưới Chelsea và Liverpool là minh chứng rõ nhất cho vị thế mới của Foden ở Man City. 

>> Xem thêm: Vòng chung kết Euro

Dejan Kulusevski (Thụy Điển) - 21 tuổi

Sở hữu thể hình cao to nhưng lại vô cùng khéo léo, Dejan Kulusevski đã thực sự khiến cả Serie A phải ấn tượng với tài năng của mình. Tiền vệ của Juventus có kỹ năng cầm bóng trời phú và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Có người ví Kulusevski với tiền bối đồng hương Zlatan Ibrahimovic, nhưng khả năng rê bóng và đột phá của anh thậm chí là nhỉnh hơn so với huyền thoại sống của Thụy Điển. 

Nhưng đương nhiên Korlevski sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước đề đi tiếp nếu muốn vượt quá được cái bóng của Ibrahimovic. Ở trận Thụy Điển gặp Croatia năm trước, tiền đạo 21 tuổi cũng đã có pha lập công để mở tài khoản bàn thẳng ở ĐTQG bằng một cú cứa lòng cực ngọt bằng chân trái, thứ đã làm nên thương hiệu của Kulusevski.

Moise Kean (Ý) - 21 tuổi

Khoảnh khắc Moise Kean đánh đầu tung lưới Barca hồi tháng 2/2021, anh đã đập tan mọi sự nghi ngờ đặt vào mình sau quãng thời gian thất vọng ở Everton. Trong màu áo PSG, cựu tiền đạo Juventus đã lấy lại được những phẩm chất tốt nhất của mình, những gì đã giúp anh thu hút được sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu 1 năm về trước. 

Moise Kean đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo PSG

HLV trưởng PSG, Mauricio Pochettino chính là người đã có công hồi sinh con “quái vật” bên trong Kean. Tiền đạo trẻ người Ý với sức càn lướt của mình có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công và anh cũng đã ghi được 11 bàn thắng sau 19 trận đầu đầu tiên cho PSG ở Ligue 1. Một con số không hề tồi với 1 cầu thủ trẻ. Và cũng chính sự đa năng của Kean đã giúp anh được HLV trưởng tuyển Ý Roberto Mancini đánh giá cao. Với sự tự tin đang có, Kean hứa hẹn sẽ là một “con dao giấu trong tay áo” của Mancini ở Euro 2020.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

Ryan Gravenberch (Hà Lan) - 19 tuổi

Thời điểm Ajax chạm trán Liverpool ở vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay, cuộc đối đầu đáng chú ý nhất chính là ở tuyến giữa. Đó là nơi Ryan Gravenberch và người tiền bối đồng hương Gini Wijnaldum cho thấy họ là những người với tính chiến đấu và sự dũng mãnh tương đồng. Chỉ một phép so sánh ấy thôi cũng đủ cho thấy tiềm năng của Gravenberch lớn như thế nào. 

Gravenberch có lối chơi rất giống với người đàn anh đồng hương Wijnaldum

Ở kỳ Euro tới đây, Gravenberch sẽ có vinh dự được sát cánh cùng người thủ lĩnh và cũng là người anh Wijnaldum ở ĐT Hà Lan. Tiền vệ 19 tuổi với khả năng đọc trận đấu và hỗ trợ phòng ngự của mình được đánh giá là có lối chơi trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi của mình. 

Dominik Szoboszlai (Hungary) - 20 tuổi

Dominik Szoboszlai chính là người đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút cuối cùng ở trận play-off với Iceland để giúp Hungary giành vé dự Euro 2020. Tiền vệ 20 tuổi đang được xem là báu vật của bóng đá Hungary. Cầu thủ của RB Leipzig nổi bật với sự quyết đoán trong mọi tình huống và khả năng tung ra những đường chuyền có tính sát thương cao.  

Siêu phẩm sút phạt tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ của Szoboszlai

Sút phạt trực tiếp là một kỹ năng ấn tượng khác của Szoboszlai và anh cũng đã có 2 bàn thắng từ tình huống cố định cho ĐTQG. Anh cũng được coi là hạt nhân trong tham vọng phục hưng bóng đá Hungary.


Bình luận