Ronaldo và 4 ngôi sao có thể tham dự Euro lần cuối cùng

Euro 2020 có thể được xem là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp đối với siêu sao Cristiano Ronaldo và 3 ngôi sao khác của bóng đá thế giới.


Sau một năm phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Euro 2020 đang cận kề ngày khai mạc và được người hâm mộ trên toàn thế giới ngóng chờ. Đây là kỳ Euro đầu tiên trong lịch sử nâng tổng số đội tham dự vòng chung kết từ 16 lên 24, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều trận cầu hấp dẫn và là cơ hội tỏa sáng của thêm rất nhiều ngôi sao khác.

Ngược lại, lễ hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay cũng có thể là sân khấu cuối cùng của những tên tuổi hàng đầu như Cristiano Ronaldo, bởi gánh nặng tuổi tác có thể là rào cản lớn với họ sau đây 3 năm nữa.

Cristiano Ronaldo (36 tuổi)

Ronaldo vẫn đang cho thấy đẳng cấp của một siêu sao hàng đầu thế giới ở tuổi 24. Tiền đạo người Tây Ban Nha có nền tảng thể lực cực tốt. Cộng thêm sự bền bỉ và chăm chỉ tập luyện, Ronaldo vẫn có thể thi đấu với cường độ cao ở tuổi 36.

Mùa giải năm nay, Ronaldo đã giành Vua phá lưới tại Serie A với 29 bàn thắng trong màu áo Juventus. Trên mọi đấu trường, anh cũng ghi được 36 bàn và là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng thành Turin.

Ronaldo có thể phá kỷ lục ở Euro 2020

Tuy nhiên, 3 năm tới, khi đã bước sang tuổi 39, Ronaldo khó lòng có thể tham dự Euro 2024. Với vị trí tiền đạo, ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn đó nhiều gương mặt triển vọng khác, thay vì đặt niềm tin vào một lão tướng như CR7. Vì vậy, Euro 2024 là cơ hội cuối cùng để Ronaldo giành thêm 1 chức vô địch nữa, đồng thời phá kỷ lục của huyền thoại Michel Platini.

→ Xem thêm: Tin tức Euro

Hiện tại, cả 2 đều đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu với cùng 9 bàn tại các VCK Euro. Ronaldo chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa là vượt qua Platini và tiến đến ngôi vị số 1.

Manuel Neuer (35 tuổi)

Neuer năm nay đã 35 tuổi nhưng vẫn là người không thể thay thế trong khung thành ĐT Đức. Thủ thành của Bayern Munich cho thấy tuổi tác chưa phải gánh nặng đối với mình ở thời điểm hiện tại, khi vừa góp công lớn giúp Hùm xám lên ngôi vương tại Bundesliga.

Neuer có thể chơi kỳ Euro cuối cùng cùng ĐT Đức

Tuy nhiên, 3 năm sau, ở tuổi 38, mọi chuyện có lẽ sẽ thay đổi. Bóng đá Đức không thiếu thủ môn giỏi để có thể thay thế cho Neuer trong trường hợp anh tính đến việc giải nghệ. Chưa kể, bản thân Neuer cũng muốn nhường chỗ cho các nhân tố trẻ tỏa sáng.

→ Xem thêm: Euro 2021

Do vậy, Euro 2020 sẽ là lần cuối cùng để Neuer chứng minh đẳng cấp, và còn gì tuyệt vời hơn khi ĐT Đức có thể giành chức vô địch. Đó sẽ là món quà lớn nhất sau những gì mà người gác đền này cống hiến cho ĐTQG.

Luka Modric (35 tuổi)

Bằng tuổi với Neuer, Modric có lẽ cũng nên tính dần đến công việc sau khi chia tay bóng đá. Nếu như ở vị trí thủ môn, ngưỡng 38-40 tuổi vẫn có thể đứng trong khung gỗ và chơi những trận cầu đỉnh cao, thì mọi vị trí còn lại trên sân, đây không phải điều đơn giản. Bởi lẽ, thủ môn không bị đòi hỏi quá cao về mặt thể lực hay bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt tuổi tác như tiền vệ, hậu vệ hay tiền đạo.

Modric trước cơ hội cuối cùng giành chức vô địch Euro

Vì vậy, Modric khó có khả năng góp mặt trong thành phần ĐT Croatia tham dự Euro sau đây 3 năm. Thể lực của anh đã phần nào giảm sút ở mùa bóng này, dù hiện tại, anh vẫn đóng vai trò quan trọng ở ĐT Croatia. 

Kỳ Euro trước, Croatia đã lỡ hẹn với ngôi vương khi thất bại trước ĐT Bồ Đào Nha ở trận chung kết. Năm nay, Modric cùng các đồng đội chắc chắn sẽ quyết tâm cao độ để đổi màu huy chương, đồng thời đánh dấu lần cuối cùng tiền vệ của Real Madrid góp mặt ở sân chơi này.

Gareth Bale (31 tuổi)

Một cầu thủ khác cũng đang thuộc biên chế của Real là Gareth Bale thậm chí còn tính tới chuyện giải nghệ ngay sau Euro 2020. Hiện tại, Bale đã sắp bước sang tuổi 32 và khó có thể duy trì phong độ cũng như thể lực để góp mặt ở Euro 2024. Anh gặp phải vô vàn chấn thương và trải qua quãng thời gian khó khăn ở mùa bóng vừa qua.

Bale khó lòng tham dự Euro 2024

Chưa kể, tiền đạo người xứ Wales còn có những thú vui khác ngoài bóng đá và tỏ ra yêu thích những công việc kinh doanh hay đầu tư ngoài sân cỏ.

Bình luận