Phó chủ tịch Thai League ra mặt, Muangthong bị cấm thi đấu?

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 17:44
3.1 /5 của 3 đánh giá

Phó Chủ tịch Thai League, ông Karawee Pranaanantakun đã đưa ra cảnh báo sẽ đưa ra án phạt rất nặng với bất cứ CLB nào nếu để xảy ra tình trạng nợ lương cầu thủ.

Tranh cãi giữa Văn Lâm và Muangthong về hợp đồng đang là chủ đề nóng trong những ngày gần đây. Hai bên liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn, đều cho rằng mình sẽ thắng kiện nếu phải ra tòa. Phía Đặng Văn Lâm, người đại diện Grushin Andrey cho biết anh đã đơn phương hủy hợp đồng một cách hợp pháp, do Muangthong vi phạm điều khoản tài chính.

Ở phía ngược lại, Muangthong phủ nhận cáo buộc họ nợ lương, đồng thời sẽ kiện ngược vì phía Văn Lâm nói sai sự thật. Chưa biết vụ kiện có xảy ra hay không nhưng mới đây, Phó Chủ tịch Thai League, ông Karawee Pranaanantakun đưa ám chỉ vấn đề này với các CLB chuyên nghiệp của Thái Lan.

Phó chủ tịch Thai League ám chỉ có thể cấm thi đấu Muangthong

Phó Chủ tịch Thai League cho biết: "Đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận khiếu kiện nào, tất cả mới chỉ xuất hiện trên tin tức và truyền thông. Nhưng chúng tôi vẫn theo sát diễn biến, xem liệu có vi phạm nào liên quan đến các quy định cấp phép trả lương của các CLB hay không. Nếu đội nào đó vi phạm quy định này thì sẽ có hình phạt với họ".

"Có nhiều cách thức xử phạt. Đầu tiên là chúng tôi sẽ mời họ lên nói chuyện trước. Nếu vấn đề không thể giải quyết, họ sẽ bị phạt trừ điểm, bị đánh xuống hạng hay thậm chí là cấm thi đấu. Tuy nhiên trong trường hợp cầu thủ gửi khiếu nại lên FIFA thì FIFA sẽ quyết định vụ việc. Trong đó hình phạt trừ điểm và đánh xuống hạng sẽ gộp chung với nhau".

Năm 2019, CLB Sisaket của Thái Lan đã bị FIFA trừ 12 điểm tại giải quốc nội khi các cầu thủ ngoại khiếu nại lên FIFA do không nhận được lương theo hợp đồng.

Văn Lâm có khả năng thắng kiện không hề nhỏ

Hiện Văn Lâm đã không còn tập luyện với đội một Muangthong, đội bóng này rất tức giận và yêu cầu anh sớm trở lại tập trung. Khả năng rất cao Văn Lâm đã có lần cuối cùng khoác áo đội bóng giàu truyền thống của Thái Lan. Nếu chia tay Muangthong, rất có thể Văn Lâm sẽ đầu quân cho Cerezo Osaka, đội bóng đang chơi tại J-League.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam