Phong độ hủy diệt, giá trị HAGL tăng chóng mặt

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 21:12
3 /5 của 2 đánh giá

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của CLB HAGL đã tăng lên rất nhanh, lên hạng 3 Việt Nam.

HAGL đang có phong độ rất cao ở V.League 2021 trước khi giải đấu tạm dừng. Sau 12 vòng đấu, thầy trò HLV Kiatisak đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn đương kim vô địch Viettel 3 điểm.

Thành tích thi đấu ấn tượng của HAGL phần lớn nhà tài cầm quân của chiến lược gia người Thái Lan. Kiatisak cùng với ban lãnh đạo đội bóng phố núi đã đưa về sân Pleiku những bản hợp đồng chất lượng ở những vị trí trọng yếu và tất cả đều hòa nhập tốt trong mùa giải này.

Theo định giá Transfermarkt, giá trị đội hình của CLB HAGL đã tăng phi mã lên tới 3,3 triệu Euro. Đội chủ sân Pleiku hiện đắt giá thứ 3 Việt Nam sau Hà Nội FC (4,28 triệu Euro) và Viettel (3,3 triệu Euro), hai CLB đứng đầu V.League mùa giải trước.

Giá trị các CLB V.League

Ở mùa giải 2020, Xuân Trường và các đồng đội có tổng giá trị chỉ là 725.000 Euro và đứng thứ 8 Việt Nam. Chỉ sau 1 năm, giá trị đội hình của HAGL đã tăng gần 4,5 lần và tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng về giá trị các đội bóng trong nước.

>>>Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cũng theo chuyên trang Transfermarkt, Văn Toàn và Brandao là hai cầu thủ đắt giá nhất của HAGL với giá 300.000 Euro. Công Phượng đứng thứ 3 với 250.000 Euro, tiếp theo là Tuấn Anh, Xuân Trường với cùng 200.000 Euro.

Mùa trước, Công Phượng thi đấu cho CLB TP.HCM. Trở về HAGL ở mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1995 ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ. Sau 12 vòng đấu của V.League, anh ghi 6 bàn thắng. Trong vai trò một tiền vệ tấn công ở HAGL, cầu thủ người Nghệ An ngày càng cho thấy giá trị với khả năng kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo.

HAGL bay cao dưới bàn tay Kiatisak

Dù có thể hình không mấy lý tưởng, nhưng Công Phượng cũng có tỷ lệ thành công trong tranh chấp tay đôi là 49%. Quan trọng hơn trung bình mỗi trận, Công Phượng có ít nhất một đường chuyền có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Hiện tại, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy đang hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam