Quang Hải bị “tấn công” đời tư: Xin hãy tôn trọng cuộc sống riêng của mỗi người

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 14:05
3.2 /5 của 6 đánh giá

Vào sáng nay (23/6), mạng xã hội rúng động với việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị một hacker “tấn công” trang facebook cá nhân, qua đó đăng tải nhiều câu chuyện đời tư. Rõ ràng, đó là điều chẳng ai muốn bởi lẽ cuộc sống riêng mỗi người đều xứng đáng được tôn trọng.

Sớm ngày 23/6, mạng xã hội dậy sóng sau khi một hacker “tấn công” facebook Quang Hải đồng thời chia sẻ về loạt tin nhắn riêng tư của ngôi sao này với một người bạn. Ngay lập tức, điều này thu hút được sự quan tâm lớn từ đông đảo cộng động mạng.

Dù sau đó, Quang Hải đã lấy lại được facebook nhờ chính sự “hướng dẫn” của hacker nói trên song cuộc sống bên ngoài sân cỏ tiền vệ sinh năm 1997 phần nào đó đã lộ ra ngoài. Quan trọng hơn, thay vì bình luận về đời tư Quang Hải, giới mộ điệu bức xúc thay cho ngôi sao này khi sự riêng tư bị xâm phạm một cách nghiêm trọng.

Rõ ràng, câu chuyện về đời sống riêng tư của mỗi người là điều mà chẳng ai muốn hé lộ cho quá nhiều người biết. Nhưng bởi lẽ vì Quang Hải nổi tiếng, vì mỗi hành động hay việc làm mà anh tạo ra đều thu hút sự quan tâm từ quảng đại quần chúng nên anh vì thế cũng trở thành “tâm điểm” để hacker kia tấn công vào chuyện riêng trên facebook.

Quang Hải bị "tấn công" đời tư

Hơn hết, đây là hành động rất đáng lên án. Chúng ta chẳng ai là hoàn hảo, mỗi con người đều có những góc khuất, góc riêng tư cuộc đời mình. Nhìn lại đôi bên tay có ngón dài, ngón ngắn thì cuộc sống của chúng ta cũng như vậy và Quang Hải cũng thế.

Ở tuổi 23, độ tuổi rất đẹp trong cuộc đời con người, Hải có quyền được sống hết mình với thanh xuân tươi đẹp mà mình đang có, có quyền được yêu, được ghét và được “sở hữu” những tính cách riêng mà bất cứ người con trai nào ở độ tuổi ấy cũng có.

Vượt lên trên tất cả, cuộc sống riêng của tiền vệ này là câu chuyện mà bản thân anh là hiểu hơn ai hết và quan trọng là Quang Hải chẳng bao giờ để điều đó tác động tiêu cưc tới phong độ hay những màn trình diễn trên sân cỏ.

Điều này có thể làm ảnh hưởng tới tâm lý của cầu thủ này

Quang Hải vẫn ra sân đều đặn mỗi tuần, vẫn là nhân tố quan trọng ở cả màu áo Hà Nội FC lẫn tuyển quốc gia. Vì thế, chẳng có gì phải chê trách hay bình luận tiêu cực dành cho cầu thủ này bởi mỗi lời nói hay hành động như thế, khi đời tư bị săm soi một cách quá nhiều, tâm lý thi đấu rõ ràng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vì thế cho nên, xin hãy tôn trọng cuộc sống riêng của Quang Hải hay bất cứ người nào xung quanh bởi đó chính là sự tôn trọng với bản thân mình. Ai cũng có những lúc này, lúc khác, ai cũng có thanh xuân riêng, nơi mà chúng ta được phép sống hết mình để tận hưởng điều đó. Và hơn hết, đánh giá một cầu thủ, hãy nhìn những gì mà anh ta thể hiện trên sân cỏ.

Bao năm qua, Quang Hải vẫn làm tốt chuyên môn của mình. Hai năm liên tiếp được bầu là “Cầu thủ hay nhất V-League”, 1 Quả Bóng Vàng với 1 Quả Bóng Bạc Việt Nam, cùng Hà Nội đoạt 2 chức vô địch quốc nội mùa trước đồng thời là “Nam cầu thủ hay nhất Đông Nam Á 2019”.

Bởi vậy, tôn trọng quyền tự do cá nhân là điều mà bất cứ ai cũng cần có

Không thể có đòi hỏi gì hơn nữa ở một tiền vệ như vậy. Mặc cho những câu chuyện đời tư ngoài sân cỏ, Quang Hải vẫn thể hiện mọi thứ hay nhất khi ra sân. Nhưng cái gì thì cũng có giới hạn riêng của nó và bởi vậy, câu chuyện hacker tấn công facebook chàng cầu thủ này hy vọng rằng sẽ không lặp lại.

Chẳng cần là Quang Hải, Tuấn Anh hay bất cứ ai, tất cả đều xứng đáng được tôn trọng đời tư của mình. Đằng sau những thành công, những ánh hào quang nơi sân cỏ hay trong cuộc sống đâu đó là “khoảng trời riêng” với từng người mà chúng ta chẳng thể nào hay biết. Bởi vì cuộc sống chẳng có ai hoàn hảo nên không thể đòi hỏi một thứ trọn vẹn với các ngôi sao.

Quan trọng hơn hết với những cầu thủ bóng đá như Quang Hải, anh tách bạch mọi thứ và không bao giờ để những lùm xùm phía ngoài hậu trường ảnh hưởng tới phong độ trong sân. Đó là điều đáng quý, đáng trân trọng với ngưỡng mộ. Còn chuyện đời tư, xin hãy để Hải giữ cho mình anh biết, vậy là đủ!

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.