Quang Hải: Liệu đã tới lúc để xuất ngoại?

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 13:58
2.8 /5 của 22 đánh giá

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Lâm và mới nhất là Cao Văn Triền cùng Danh Trung xuất ngoại. Rất nhiều cầu thủ của bóng đá Việt Nam đã và đang tìm tới những miền đất mới. Điều ấy khiến nhiều người thắc mắc rằng liệu đã tới lúc để Quang Hải xuất ngoại?

Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Chẳng ai dám phản đối điều đó, bởi các màn trình diễn đẳng cấp cũng như khả năng toả sáng từ cầu thủ này là điều mà không phải ngôi sao nào cũng có thể làm được.

Từ cấp CLB cho tới tuyển quốc gia, dù đá ở đâu thì chàng tiền vệ sinh năm 1997 cũng là nhân tố không thể thay thế. Với cái chân trái ma thuật, cầu thủ ấy khiến mọi con mắt phải dõi theo trong từng pha bóng, khiến mọi trái tim thổn thức rồi vỡ oà sau từng pha lập công mà anh tạo ra.

Quang Hải là cái tên sáng giá của bóng đá nước nhà, nhưng hiện tại, đang có nhiều ý kiến trái chiều về anh. Đó là bởi không ít người thắc mắc về lý do thực sự tại sao sau khi hàng loạt các đồng nghiệp, thậm chí là đồng đội đã xuất ngoại, chàng tiền vệ ấy vẫn chỉ chơi cho Hà Nội FC thay vì tới với những miền đất mới thách thức hơn?

Các cầu thủ HAGL như Công Phượng hay Xuân Trường đều đã có nhiều lần xuất ngoại 

Tại HAGL, những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều đã có cơ hội để ra thi đấu ở các môi trường bóng đá hàng đầu châu lục hay khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Với Công Phượng, anh còn “vươn tới" trời Âu khi có thời điểm thi đấu cho Sint-Truidense tại giải vô địch quốc gia Bỉ.

Dù cho đa phần những cầu thủ chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn đậm nét ở các CLB mà họ khoác áo song chí ít, việc được thử sức ở các môi trường bóng đá mới giúp cho các ngôi sao này được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn nhằm hoàn thiện các kĩ năng của bản thân.

Hay chẳng cần đâu xa, người đồng đội với Quang Hải tại Hà Nội FC là Đoàn Văn Hậu cũng đã xuất ngoại. Hậu vệ sinh năm 1999 đã đến Hà Lan để khoác áo SC Heerenveen. Bất chấp sau gần 1 năm tại đất nước xứ ở hoa Tuylip, cầu thủ gốc Thái Bình chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút cho đội một nhưng có thực tế không thể phủ nhận, các kĩ năng phòng ngự và đặc biệt là thể hình Văn Hậu đã khác xưa rất nhiều.

Công Phượng, Văn Hậu thậm chí đã chơi bóng tại châu Âu

Nói như thế để thấy, việc được xuất ngoại luôn là ước mơ và cơ hội đối với mọi cầu thủ bóng đá. Trong quãng thời gian qua, người hâm mộ nói nhiều tới việc Đặng Văn Lâm sẽ tới Cerezo Osaka và trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại J.League 1 - giải đấu hàng đầu Nhật Bản.

Thách thức là điều mà ai cũng có thể dự đoán trước nhưng với bản lĩnh, tài năng, người ta vẫn kỳ vọng Văn Lâm sẽ có thể tạo ra nhiều điều tuyệt vời ở xứ sở mặt trời mọc. Chắc chắn, việc được trau dồi, học hỏi ở quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á sẽ giúp ích rất nhiều cho thủ thành này.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo trực tuyến

Và mới nhất, 2 cầu thủ trẻ Cao Văn Triền cùng Danh Trung cũng đã theo chân người đàn anh Văn Lâm tới với Nhật Bản. Dù họ chỉ thi đấu tại J.League 2 nhưng cơ hội để bộ đôi ấy học hỏi và phát triển bản thân là điều rất rõ ràng. Bản thân Văn Triền cũng nhận thức được điều đó song anh không giấu diễm tham vọng sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Văn Lâm cũng sắp thi đấu ở giải đấu cao nhất Nhật Bản 

Các cầu thủ ấy đều đã xuất ngoại, vậy tại sao, một người có tài năng và đẳng cấp như Quang Hải lại chưa làm điều đó? Liệu bây giờ có phải là thời điểm thích hợp hay không? Đó là câu hỏi không dễ trả lời.

Chỉ biết rằng, việc Quang Hải chưa xuất ngoại là bởi những kế hoạch của Hà Nội FC xoay quanh cầu thủ này. Thứ nhất, về chuyên môn, Quang Hải đang là cái tên không thể thay thế tại CLB. Nếu để anh ra đi, khoảng trống mà tiền vệ sinh năm 1997 để lại rõ ràng không dễ để có thể khoả lấp.

Ở những thời khắc khó khăn của đội bóng, Quang Hải chính là niềm hy vọng lớn nhất. Đơn cử như mùa giải trước, dù chỉ ghi 4 bàn thắng nhưng các pha lập công của Quang Hải đều rất quan trọng với Hà Nội.

Danh Trung và Văn Triền cũng chuẩn bị sang Nhật 

Thứ hai, Quang Hải vừa là sức hút cho tinh thần của dàn cầu thủ trẻ Hà Nội FC vừa có thể là người “dìu dắt" những đàn em phía dưới trưởng thành. So về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, tiền vệ ấy chẳng thua kém bất cứ ai tại CLB. Bởi thế cho nên, anh cần truyền lửa và những bài học quý giá cho các cầu thủ khác ở đội bóng thủ đô.

→ Xem thêm: Keonhacai

Thứ ba, Hà Nội FC chắc chắn không muốn Quang Hải xuất ngoại nhưng chỉ để thi đấu chủ yếu ở đội trẻ như Văn Hậu. Họ cần anh được đá chính, được ra sân thể hiện mình bởi anh là tương lai CLB và bóng đá nước nhà. 

Vậy khi nào mới tới lượt Quang Hải 

Với những lý do ấy, dù có nhiều các lời mời từ Nhật Bản hay thậm chí là TBN, song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức dự định với Quang Hải. Bản thân chàng tiền vệ này cũng đủ thông minh để hiểu được đâu là thời điểm thích hợp mình có thể xuất ngoại.

Ở tuổi 24, phía trước cầu thủ này đang là một tương lai tươi sáng. Trong bóng đá, đó chưa hẳn đã là độ tuổi thực sự “chín" và trưởng thành. Quang Hải đã và đang là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng anh sẽ cần thêm thời gian để tôi luyện thêm bản lĩnh và hoàn thiện mình để sẵn sàng cạnh tranh các vị trí chính thức khi có cơ hội vươn tới những miền đất mới.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.